ปิดแล้ว "บ้านครูน้อย" หนี้สินล้น-บริหารผิดพลาด

สังคม
15 พ.ค. 59
12:53
2,305
Logo Thai PBS
ปิดแล้ว "บ้านครูน้อย" หนี้สินล้น-บริหารผิดพลาด
ปิดฉากสถานรับดูแลเด็กบ้านครูน้อย หลังช่วยเหลือเด็กและเยาวชนในชุมชนมากว่า 35 ปี ครูน้อย ยอมรับสาเหตุมาจากปัญหาด้านการเงินที่ต้องกู้เงินนอกระบบมาบริหารจัดการ ล่าสุดมีหนี้สินอีก 8 แสนบาท หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จากพม.จะเข้ามารับช่วงดูแลเด็กและเยาวชนต่อ

วันนี้ (15 พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และพล.ต.อ.พงศพัศ พงศเจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าพูดคุยกับนางนวลน้อย ทิมกุล (ครูน้อย) เจ้าของสถานรับเลี้ยงเด็กบ้านครูน้อย หลังพบกำลังประสบปัญหาหนี้สินและมีงบประมาณไม่พอในการดูแลเด็กที่มีมากกว่า 60 คน จนตัดสินใจปิดบ้านครูน้อยในวันนี้

นางนวลน้อยยอมรับว่าขณะนี้มีหนี้นอกระบบประมาณ 8 แสนบาท ซึ่งแต่ละเดือนก็มีค่าใช้จ่ายในการดูแลเด็กเดือนละ 6,500 บาท พร้อมกับยอมรับว่าบริหารจัดการเงินผิดพลาด

 

ปิดบ้านครูน้อยอย่างถาวร

ปิดบ้านครูน้อยอย่างถาวร

ปิดบ้านครูน้อยอย่างถาวร

 

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิดเผยว่าสำหรับการช่วยเหลือจะแบ่งเป็น 2 ส่วน ซึ่งทาง พม.จะเข้ามาดูแลสภาพปัญหาของแต่ละครอบครัวของเด็ก ทั้งการศึกษา จัดหางานให้กับผู้ปกครองและเจ้าหน้าในบ้านครูน้อยจำนวน 7 คน พร้อมทั้งให้คำแนะนำการเข้าถึงสิทธิและสวัสดิการของรัฐ และอีกส่วนคือการชำระหนี้นอกระบบให้กับครูน้อย ที่ขณะนี้มีหนี้ทั้งหมด 800,000 บาท โดยพล.ต.อ.พงศพัศ พงศ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเข้ามาช่วยเหลือด้านการเจรจาชำระหนี้ระหว่างครูน้อยกับเจ้าหนี้ทั้งหมด และขณะนี้มีผู้ให้การช่วยเหลือชำระหนี้แล้วบางส่วน

 

เด็กๆในบ้านครูน้อย

เด็กๆในบ้านครูน้อย

เด็กๆในบ้านครูน้อย

 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง