การประปาขุดท่อน้ำดิบทำถนนหน้าตลาดเก่าองครักษ์ทรุดตัวยาวกว่า 130 ม.

สังคม
2 มิ.ย. 59
06:51
415
Logo Thai PBS
การประปาขุดท่อน้ำดิบทำถนนหน้าตลาดเก่าองครักษ์ทรุดตัวยาวกว่า 130 ม.
ผู้ประกอบการในตลาดเก่าองครักษ์ จังหวัดนครนายก และผู้ใช้รถ กำลังเดือดร้อน จากปัญหาถนนหน้าตลาดทรุดตัว ซึ่งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นตรวจสอบสาเหตุ พบว่าเกิดจากการขุดถนนเพื่อวางท่อของการประปาส่วนภูมิภาค

วันนี้ (2 มิ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุถนนหน้าตลาดเก่าองครักษ์ จ.นครนายก ทรุดตัวเป็นระยะทางกว่า 130 ม.บางจุดลึกกว่า 1.5 ม.ทำให้ต้องปิดการจราจร 1 ช่องทาง ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการในตลาดเพราะไม่มีที่จอดรถและที่วางขายสินค้าการเกษตรริมถนนจึงเรียกร้องให้เร่งแก้ไข

 

 

นายศรชัย ธรรมธีระ นายกเทศมนตรีตำบลองครักษ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมระบุว่า สาเหตุเกิดจากการประปาภูมิภาคเขต 2 ขอขุดท่อน้ำดิบ เพื่อนำไปผลิตน้ำประปาโดยไม่ได้ฝังกลบ เมื่อฝนตกหนักทำให้น้ำไหลเข้าร่องที่ขุดไว้จนเกิดดินสไลด์ เบื้องต้นได้ประสานให้ผู้รับเหมาเร่งซ่อมแซมแล้ว

 

 

ด้านนายไตรสิทธิ์ ธัญรังสีธีรกุล ผู้อำนวยการกองช่างเทศบาลตำบลองครักษ์ ระบุว่า ผู้รับเหมาของการประปา ควรซ่อมแซมด้วยการเสริมแผ่นเหล็กเพื่อป้องกันการทรุดตัวเพิ่ม ป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดกับมีผู้ใช้รถที่สัญจรผ่านโดยเสนอให้เชิญผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมมาตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงอีกครั้ง ถนนบริเวณดังกล่าวทรุดตัวมาตั้งแต่กลางเดือน พ.ค.แล้ว แต่ไม่ได้รับการแก้ไขเมื่อมีฝนตกซ้ำคืนวันอังคารที่ผ่านมาทำให้ถนนทรุดตัวเพิ่ม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง