ร้านอาหารพัทยาแจงมีมาตรฐาน หลังถูกร้องขาย"ล็อบสเตอร์"เน่า

สังคม
13 ก.ค. 59
19:10
470
Logo Thai PBS
ร้านอาหารพัทยาแจงมีมาตรฐาน หลังถูกร้องขาย"ล็อบสเตอร์"เน่า
เจ้าของร้านอาหารทะเลในพัทยาแจงมีมาตรฐาน หลังถูกนักท่องเที่ยวชาวเยอรมันเข้าแจ้งความกับตำรวจ อ้างร้านอาหารนำ"กุ้งล็อบสเตอร์"เน่าเสียมาจำหน่าย ด้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้าตรวจสอบร้านอาหารดังกล่าว ยืนยัน วัตถุดิบที่นำมาปรุงนั้นได้มาตรฐาน

วันนี้ ( 13 ก.ค.2559 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเมืองพัทยา จ.ชลบุรี เข้าตรวจสอบร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านวอล์กกิ้งสตรีท หลังนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรเมืองพัทยา เมื่อคืนที่ผ่านมา อ้างว่าร้านอาหารดังกล่าวนำกุ้งล็อบสเตอร์เน่าเสียมาจำหน่าย ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเมืองพัทยา พบว่าวัตถุดิบมีความสดและถูกจัดเก็บถูกสุขลักษณะโดยเฉพาะกุ้งล็อบสเตอร์ และร้านได้นำกุ้งซึ่งเป็นล็อตเดียวกับที่ถูกร้องเรียนให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบก็พบว่ากุ้งที่ปรุงออกมาไม่มีกลิ่น หรือรสชาติผิดปกติแต่อย่างใด

ขณะที่การตรวจสอบกุ้งที่นักท่องเที่ยวอ้างว่าเน่าเสียนั้นไม่สามารถตรวจสอบได้ เนื่องจากต้องได้ภายใน 4 ชั่วโมงหลังจากปรุงสุกด้วยความร้อน เพราะหลังจากนั้นจะเริ่มเกิดการฟักตัวของเชื้อแบคทีเรีย อาจทำให้ผลการวิเคราะห์ผิดเพี้ยนไปได้

เจ้าของร้านอาหารดังกล่าว บอกว่าลูกค้าเป็นผู้เลือกกุ้งไปประกอบอาหารและก่อนปรุงพ่อครัวจะตรวจสอบความสดของวัตถุดิบอีกครั้ง โดยหลังจากสาธารณสุขเมืองพัทยา สรุปผลการตรวจเบื้องต้นแล้ว เจ้าหน้าที่พยายามติดต่อนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว เพื่อชี้แจงผลการตรวจสอบแต่ไม่สามารถติดต่อได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง