หน่วยคอมมานโดอบรมการช่วยตัวประกัน

สังคม
14 ก.ค. 59
08:11
229
Logo Thai PBS
หน่วยคอมมานโดอบรมการช่วยตัวประกัน
ตำรวจสังกัดตำรวจภูธรภาค 3 จากกว่า 200 โรงพัก เข้ารับการฝึกอบรมวิธีการช่วยเหลือตัวประกันจากหน่วยคอมมานโดในกรณีเกิดการก่อการร้าย หลังมีข้อมูลว่า กลุ่มไอเอสมีแนวโน้มเข้ามาก่อเหตุในเอเชียมากขึ้น

ที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 3 ต.จอหอ อ.เมืองนครราชสีมา พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้กำกับการกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษหรือหน่วยคอมมานโด กองบังคับการปราบปราม นำครูฝึกอบรมการสังเกตพฤติการณ์การก่อเหตุของกลุ่มไอเอส และสอนเทคนิคการเผชิญเหตุ การช่วยเหลือตัวประกันให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในสังกัดตำรวจภูธรภาค3 จำนวน 240 นาย เพื่อเตรียมรับมือกับกลุ่มไอเอส หลังพบแนวโน้มก่อเหตุในเอเชียมากขึ้น

ครูฝึกของหน่วยคอมมานโดนี้ผ่านการอบรมจากผู้ที่ได้รับโควต้าของสำนักงานไปฝึกหลักสูตรแอคทีฟ ชูตเตอร์ จากเอฟบีไอ ที่ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา ถึงวิธีช่วยตัวประกัน กรณีที่ผู้ก่อเหตุจับตัวประกัน เริ่มทำลายตัวประกัน โดยสังเกตว่ามีเสียงปืนดังขึ้น ซึ่งจากการทำวิจัยพบว่าสาเหตุที่ตัวประกันเสียชีวิต เพราะตำรวจไปถึงแล้วไม่ได้เข้าไปช่วย เนื่องจากไม่รู้ว่าขั้นตอน ดังนั้น การฝึกอบรมครั้งนี้ก็เพื่อให้ตำรวจทุกพื้นที่ เตรียมความพร้อมช่วยเหลือตัวประกันเมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง