ปชป.เตรียมแถลงจุดยืนรับ-ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญก่อนลงประชามติ

การเมือง
20 ก.ค. 59
17:18
186
Logo Thai PBS
ปชป.เตรียมแถลงจุดยืนรับ-ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญก่อนลงประชามติ
รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เผยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค จะประกาศจุดยืนชัดเจนว่าจะรับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ก่อนการลงประชามติ

วันนี้ (20 ก.ค.2559) นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเปิดดีเบตร่างรัฐธรรมนูญของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ เนื่องจากประชาชนยังไม่รับทราบเนื้อหาในร่างรัฐธรรมนูญ ทำให้ไม่มีฐานข้อมูลในการพิจารณา โดยเห็นว่าการถกเถียงเรื่องเนื้อหา ควรทำในช่วงที่ยังมีการปรับแก้รัฐธรรมนูญจึงจะเป็นประโยชน์ โดยส่วนตัวจะไม่เข้าร่วมในรายการดังกล่าว

ส่วนจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ในขณะนี้ไม่สามารถจัดประชุมพรรคได้ แต่แกนนำพรรคได้พูดคุยกันแล้ว ซึ่ง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะได้แสดงจุดยืนที่ชัดเจนในเร็วๆ นี้ คาดว่าน่าจะเกิดขึ้นก่อนการออกเสียงประชามติประมาณ 9 - 10 วัน

นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า หลังการแสดงจุดยืนของหัวหน้าพรรค จะไม่ทำให้เกิดความแตกแยกในพรรคประชาธิปัตย์ที่มีทั้งฝ่ายที่สนับสนุนให้รับร่างรัฐธรรมนูญ และฝ่ายที่เห็นว่าไม่ควรรับร่างรัฐธรรมนูญ แต่สุดท้ายเมื่อพรรคมีมติหรือมีข้อสรุปอย่างใดอย่างหนึ่งก็ถือว่าทุกอย่างยุติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง