เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อมแถลงโต้ดีเอสไอ ยืนยันรถโบราณได้มาถูกต้อง

สังคม
26 ก.ค. 59
20:42
340
Logo Thai PBS
เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อมแถลงโต้ดีเอสไอ ยืนยันรถโบราณได้มาถูกต้อง
ภายหลังที่ดีเอสไอตรวจสอบรถยนต์โบราณคันหนึ่งที่มีชื่อเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อมเป็นผู้ครอบครองและพบเป็นรถผิดกฎหมาย วันนี้ (26 ก.ค.2559) เจ้าอาวาสไผ่ล้อมได้แถลงตอบโต้ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าทำไมดีเอสไอมุ่งตรวจสอบแต่รถของวัดไผ่ล้อมกับวัดปากน้ำภาษีเจริญ

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม พร้อมทนายความ ร่วมแถลงข่าวตอบโต้การแถลงข่าวของเจ้าหน้ากรมสอบสวนคดีพิเศษ เมื่อวันที่ 22 ก.ค.2559 ที่ระบุว่ารถจาร์กัว แพนเทอร์ ซึ่งมีชื่อของเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เป็นรถผิดกฏหมาย หลีกเลี่ยงภาษี รวมทั้งมีการปลอมลายมือชื่อนำเข้าเครื่องยนต์

ด้านทนายความวัดไผ่ล้อมตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดดีเอสไอมีเจตนาพยายามเปิดประเด็นเรื่องรถโบราณเพียง 2 คันของสมเด็จช่วง วัดปากน้ำภาษีเจริญ และของเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ทั้งที่มีรถนำเข้าจดประกอบอีกลายพันคัน และจนถึงขณะนี้ดีเอสไอยังไม่แจ้งข้อหาความผิดรถคันดังกล่าวแต่อย่างใด

ขณะที่เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ระบุว่า ไม่เป็นคนหลบเลี่ยงหรือหนีปัญหา รวมทั้งไม่อยากมองว่ากรณีที่เกิดขึ้นถูกนำไปเป็นคู่เทียบ กรณีรถเบนซ์ของวัดปากน้ำภาษีเจริญ และไม่มีเจตนานำรถมาใช้ส่วนตัว เพียงแต่ผู้ถวายมีเจตนาให้นำมาตั้งในวัด เพื่อให้พุทธศาสนิกชนคนรุ่นหลังได้ศึกษา

เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ยืนยันด้วยว่า ไม่ว่าผลออกมาอย่างไรก็จะไม่ฟ้องกลับเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ซึ่งขณะนี้ต้องรอผลสรุปจากหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงอีกครั้งว่าพิจารณาอย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง