นัก กม.ระบุคลิปสาวไซด์ไลน์ถ่ายได้ไว้เป็นหลักฐานในชั้นศาล-ไม่ควรเผยแพร่สู่สาธารณะ

สังคม
9 ส.ค. 59
20:44
1,807
Logo Thai PBS
นัก กม.ระบุคลิปสาวไซด์ไลน์ถ่ายได้ไว้เป็นหลักฐานในชั้นศาล-ไม่ควรเผยแพร่สู่สาธารณะ
ปอท.เผยความคืบหน้าคลิปสาวไซด์ไลน์ถูกไล่จากห้องในสภาพเปลือย ชี้ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ด้านตำรวจห้วยขวางเรียกผู้เกี่ยวข้องเข้าให้ปากคำหามือปล่อยคลิปดำเนินคดี ขณะที่นักกฎหมายแนะถ่ายได้ แต่ควรเก็บไว้เป็นหลักฐานในชั้นศาล

วันนี้ (9 ส.ค. 2559) พ.ต.อ.โอฬาร สุขเกษม ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) บอกว่า ปอท.กำลังตรวจสอบว่าใครเป็นผู้เผยแพร่คลิปสาวไซด์ไลน์ถูกไล่ออกจากห้องในคอนโดมิเนียมในสภาพเปลือย ซึ่งเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 ส่วนการดำเนินคดี ผู้เสียหายได้แจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลห้วยขวางแล้ว ซึ่งพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างเรียกบุคคลเกี่ยวข้องมาสอบปากคำ

ด้าน นักกฎหมาย กล่าวว่า เจ้าของห้องสามารถถ่ายคลิปในลักษณะนี้ได้ แต่ควรใช้เป็นหลักฐานในศาลเพื่อฟ้องร้องดำเนินคดีสามีกรณีมีภรรยาน้อย แต่ไม่ควรนำมาเผยแพร่ต่อสาธารณชน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 31 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยมีผู้นำคลิปภาพ ลักษณะหญิงสาวถูกบังคับให้เปลือยกายออกจากห้องในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง โพสต์บนสื่อสังคมออนไลน์ จนเกิดกระแสวิพากวิจารณ์อย่างแพร่หลาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง