“แบล็ตเตอร์” เผยอาจใช้โกลไลน์ในฟุตบอลโลก 2014

กีฬา
28 ก.ค. 54
12:44
14
Logo Thai PBS
“แบล็ตเตอร์” เผยอาจใช้โกลไลน์ในฟุตบอลโลก 2014

“เซปป์ แบล็ตเตอร์” ประธานฟีฟ่า เผยอาจนำเทคโนโลยีโกลไลน์มาใช้ในฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล พร้อมทั้งยืนยันว่าไม่มีส่วนในการตัดสินโทษแบนตลอดชีวิตของ “โมฮัมเหม็ด บิน ฮัมมัม”

เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานฟีฟ่า เปิดเผยในการแถลงข่าวที่ประเทศบราซิลว่ามีความเป็นไปได้สูงที่จะนำเทคโนโลยีโกลไลน์มาใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2014 เพื่อช่วยในการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน นอกจากนี้ แบล็ตเตอร์ ยืนยันว่าไม่ใช้เผด็จการของวงการฟุตบอล หลังถูกถามถึงกรณีการลงโทษห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลตลอดชีวิตของโมฮัมเหม็ด บิน ฮัมมัม โดย แบล็ตเตอร์ บอกว่าทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการตัดสินของคณะกรรมการควบคุมวินัยของฟีฟ่า
 
ส่วนตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี ที่ว่างลง หลัง บิน ฮัมมัม โดนโทษแบนตลอดชีวิตจากกรณีซื้อเสียงในการเลือกตั้งตำแหน่งประธานฟีฟ่านั้น ล่าสุดตัวเต็งที่จะเข้ารับตำแหน่งนี้มีอยู่หลายคนด้วยกันไม่ว่าจะเป็นเจ้าชายฮัสซัน อาลีอัล รองประธานฟีฟ่าชาวจอร์แดน, จาง จิลอง รองประธานเอเอฟซีและรักษาการตำแหน่งประธานเอเอฟซีชาวจีน นอกจากนี้ยังมีชื่อของ วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยด้วย โดยทั้งหมดได้เดินทางไปประชุมสมาชิกเอเอฟซีที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งการประชุมจะมีขึ้นในวันศุกร์นี้
 
ขณะที่ฟุตบอลโลก 2014 ก็จะทำการจับสลากแบ่งกลุ่มรอบคัดเลือกของโซนต่างๆ ในวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม และจะมีการจัดอันดับทีมวางของแต่ละโซนโดยใช้อันดับฟีฟ่าแรงกิ้งที่จะประกาศในวันที่ 29 กรกฎาคมหลังจบฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกรอบสองโซนเอเชีย โดยล่าสุดทีมชาติไทย อยู่อันดับที่ 119 ของโลก และอาจได้อยู่ในโถสุดท้ายของการจับสลากแบ่งสายโซนเอเชีย อย่างไรก็ตามมีข้อแม้ว่าทีมชาติไทยจะต้องผ่านปาเลสไตน์ให้ได้ก่อนในเกมคืนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง