คุมเพลิง "ไฟไหม้โรงงานสี" ได้แล้ว - รอตรวจสอบสาเหตุ

อาชญากรรม
17 ก.ย. 59
12:00
963
Logo Thai PBS
คุมเพลิง "ไฟไหม้โรงงานสี" ได้แล้ว - รอตรวจสอบสาเหตุ
เวลาประมาณ 05.00 น.เกิดเพลิงไหม้ บริษัท ยูอาร์เคมีคอล จำกัด เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงหลายชั่วโมง โดยขอสนับสนุนรถดับเพลิงโฟมเคมี จนสามารถควบคุมเพลิงได้ ขณะที่สาเหตุต้องรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

วันนี้ (17 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุเพลิงไหม้ บริษัท ยูอาร์เคมีคอล จำกัด เลขที่ 81 หมู่ 11 ซ.ธนสิทธิ์ 4 ถ.เทพารักษ์ ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพลิงสงบแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังคงฉีดน้ำหล่อเลี้ยงเพื่อไม่ให้เพลิงปะทุขึ้นอีก

เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ เกิดขึ้นบริเวณโกดังผลิตอุปกรณ์เกี่ยวกับสีและแลคเกอร์ ที่ใช้ในงานก่อสร้างตกแต่งบ้าน ภายในโกดังจึงมีทินเนอร์ น้ำมันสน 200 ถัง น้ำมันเตา 1 หมื่นลิตร และยางสน 200 ถัง ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ส่งผลให้โครงสร้างอาคารได้รับความเสียหายและหลังคาทรุดตัว

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่และคนงานของโรงงาน ได้ยินเสียงปะทุของสารเคมีดังอยู่ตลอดเวลา พร้อมทั้งมีชิ้นส่วนอุปกรณ์กระเด็นออกมา ทำให้อาคารข้างเคียงได้รับความเสียหายด้วยเช่นกัน

เจ้าหน้าที่ดับเพลิง สามารถควบคุมเพลิงได้ในเวลาประมาณ 09.00 น. โดยใช้โฟมและน้ำฉีดร่วมกัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุสาเหตได้ เนื่องจากยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบภายในอาคารได้ แต่อาสาดับเพลิงที่เห็นเหตุการณ์ให้ข้อมูลว่า ต้นเพลิงอาจมาจากจุดที่เครื่องจักรกำลังทำงานอยู่

เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต แต่ในพื้นที่ยังคงมีกลิ่นของสารเคมี เช่น ทินเนอร์ ทำให้เจ้าหน้าที่และคนงานบางส่วน ต้องสวมหน้ากากป้องกันอยู่ตลอดเวลา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจอาจจะเข้าตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากต้องตรวจสอบความปลอดภัยของอาคารว่าจะเกิดการทรุดตัวหรือไม่

บริษัท ยูอาร์เคมีคอล จำกัด เป็นโรงงานผลิตสินค้าเกี่ยวกับสีทาบ้าน แชลคทาไม้ ทินเนอร์ กาวลาเท็กซ์ และสีที่ใช้ในอุตสาหกรรมทุกประเภท เกิดเพลิงไหม้เวลาประมาณ 06.00น.

 

 

 

ขอบคุณภาพ :เจ้าหน้าที่ดับเพลิง,ปภ.สมุทรปราการ

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง