ตร.ชี้ "ธวัชชัย" ถูกผู้อื่นทำให้ทำตาย ระหว่างดีเอสไอควบคุมตัว

อาชญากรรม
22 ก.ย. 59
11:36
252
Logo Thai PBS
ตร.ชี้ "ธวัชชัย" ถูกผู้อื่นทำให้ทำตาย ระหว่างดีเอสไอควบคุมตัว
ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง ชี้ การตายของธวัชชัย เป็นการตายโดยผิดธรรมชาติ ที่ถูกผู้อื่นทำให้ตาย ในระหว่างอยู่ในความควบคุมของเจ้าพนักงาน

วันนี้ ( 22 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย ผู้กำกับการตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง เปิดเผย ก่อนสอบปากคำแพทย์แผนกรังสีวิทยา ซึ่งทำหน้าที่เกี่ยวกับการเอ็กซ์เรย์ และหัวหน้าแพทย์ที่ดูแลแผนกการรับผู้ป่วย โรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ ซึ่งทำหน้าที่ในการดูแลช่วยชีวิต นายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าหน้าที่ที่ดินจังหวัดพังงา ในคืนวันเกิดเหตุว่า จากการรวบพยานหลักฐานและสอบปากคำผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ทำให้ทราบว่า การเสียชีวิตของนายธวัชชัย เป็นการตายโดยผิดธรรมชาติ ที่ถูกผู้อื่นทำให้ตาย ในระหว่างอยู่ในความควบคุมของเจ้าพนักงานของกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ

ส่วนร่องรอยการถูกรัดที่ลำคอยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจน ว่ามีบุคคลกระทำหรือไม่ ซึ่งต้องรวบรวมพยานหลักฐานอีกหลายส่วน เพื่อสรุปสำนวนชันสูตรส่งให้พนักงานอัยการเพื่อชี้สาเหตุการเสียชีวิตและมีผู้อื่นทำให้เสียชีวิตหรือไม่

ขณะที่การเสียชีวิตในระหว่างการควบคุมตัวของเจ้าพนักงานและการสืบสวนสอบสวนในคดีอาญายังต้องรอข้อยุติการสรุปสาเหตุการเสียชีวิตก่อน ซึ่งอาจมีการเรียกพยานมาสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง

ด้าน พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 กล่าวว่า จากข้อมูลการสอบปากคำ ผู้เกี่ยวข้องไม่ถือว่ามีความขัดแย้งกัน เพราะเป็นการบอกเล่าจากตัวบุคคลซึ่งอาจมีความแตกต่างกันบ้างแต่ก็เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง