บขส.หวั่นย้ายรถตู้ไปขนส่งจตุจักร รายใหม่วิ่งทับเส้นทาง

สังคม
23 ก.ย. 59
12:29
273
Logo Thai PBS
บขส.หวั่นย้ายรถตู้ไปขนส่งจตุจักร รายใหม่วิ่งทับเส้นทาง
การทดลองนำรถตู้เข้าจุดจอดที่สถานีขนส่ง 3 แห่ง มีความพร้อมร้อยละ 80-90 แต่ผู้บริหาร บขส.กังวลว่าการจัดระเบียบที่สถานีขนส่งจตุจักรอาจเกิดปัญหาการวิ่งทับซ้อนเส้นทาง เนื่องจากมีทั้งรถตู้โดยสารสาธารณะรายเดิมและรายใหม่

วันนี้ (23 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการทดลองจัดระเบียบรถตู้โดยสารต่างจังหวัด ระยะทางไม่เกิน 300 กิโลเมตร ที่จะย้ายจุดจอดรถจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิไปจอดที่สถานีขนส่งหลัก 3 แห่ง โดยคณะทำงานการจัดระเบียบรถตู้โดยสารสาธารณะทดลองที่สถานีขนส่งสายใต้ ปิ่นเกล้า มีผู้ประกอบการรถตู้โดยสารสายใต้จากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เกาะรัตนโกสินทร์ และวงเวียนใหญ่ 64 วิน รวม 32 เส้นทาง นำรถตู้เข้าไปทดลองจอดที่จุดจอด เพื่อทดสอบการจราจรและการตั้งจุดขายตั๋วโดยสาร

นายณัฐวุฒิ อ่อนน้อม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารการเดินรถบริษัท ขนส่ง (บขส.) กล่าวว่า ภาพรวมสถานีขนส่ง 3 แห่ง พบว่า ที่สถานีเอกมัยและสถานีสายใต้ ปิ่นเกล้า มีความพร้อมมากที่สุด แต่ที่สถานีขนส่งจตุจักรยังกังวลเรื่องการจัดระเบียบ เนื่องจากมีทั้งผู้ประกอบการรายเดิมที่ให้บริการอยู่ภายในสถานีและผู้ประกอบการรายใหม่ จึงต้องแยกพื้นที่จุดจอดให้ชัดเจนและทำความเข้าใจเพื่อให้เกิดผลกระทบให้น้อยที่สุด

ขณะที่ตัวแทนผู้ประกอบการรถตู้โดยสารสาธารณะ กล่าวว่า พร้อมให้ความร่วมมือในการย้ายจุดจอด แต่มีผลทำให้ผู้โดยสารลดลงเนื่องจากไม่สะดวก พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่เร่งแก้ไขปัญหาการเดินรถที่ทับซ้อนเส้นทางและอนุญาตให้วิ่งรับส่งผู้โดยสารบริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสบางหว้า เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทาง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง