จากลาอย่างสวยงาม "มิว-นิษฐา" นางเอกร้อยล้านถ่ายปกสุดท้าย “สกุลไทย”

Logo Thai PBS
จากลาอย่างสวยงาม "มิว-นิษฐา" นางเอกร้อยล้านถ่ายปกสุดท้าย “สกุลไทย”
ปิดตำนานนิตยสารสัปดาห์สำหรับผู้หญิงที่อยู่คู่เมืองไทยมานานกว่า 62 ปี กับหัว “สกุลไทย” ที่เด่นด้านนวนิยายจับใจแฟนคลับจนอยู่หมัด เพราะมีนักเขียนฝีมือดีหลายคน อาทิ กฤษณา อโศกสิน ว.วินิจฉัยกุล คอยรังสรรค์งานชวนให้ติดตาม

วันนี้ (4 ต.ค. 2559) มาถึงวันนี้ที่สกุลไทยประกาศปลดตัวเองลงจาแผงหนังสือ แต่ก็เป็นลาจากอย่างสมศักดิ์ศรี ด้วยการดึงสาวหวานนางเอกร้อยล้านคนล่าสุด “มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน” มาขึ้นปกในเล่มสุดท้าย กับคอนเซ็ปต์ ผีเสื้อ...การลาจากอย่างสวยงาม ยังเป็นการร่วมมือระหว่าง มิว กับ สกุลไทย เป็นครั้งแรก ให้คอหนังสือหลายรุ่นเก็บเป็นภาพแห่งความทรงจำ

โดย มิว-นิษฐา ดาราสาวเปิดใจว่า “สกุลไทยเป็นหนังสือที่อยู่มานาน อายุเยอะกว่ามิวมาก เสียดายเหมือนกันเพราะเป็นนิตยสารที่คนหลายรุ่นรู้จัก แต่เมื่อถึงวันที่ต้องปิดตัวลง ก็เชื่อว่าจะเป็นหัวหนังสือเล่มหนึ่งที่อยู่ในความทรงจำของทุกคน”

เล่มสุดท้ายที่แผงหนังสือจะมีชื่อ “สกุลไทย” ปรากฏนั้น คือวันที่ 31 ต.ค. 2559 ซึ่งเป็นนิตยสารสกุลไทยฉบับที่ 3237 ราคาจำหน่ายเล่มละ 55 บาท ปัจจุบันดำเนินงานโดย สันติ ส่งเสริมสวัสดิ์ บุตรชาย ประยูร ส่งเสริมสวัสดิ์

ติดตามชมการปิดฉากอย่างสวยงามและสมศักดิ์ศรีของนิตยสาร “สกุลไทย” ได้ในรายการ ไทยบันเทิง สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ในวันที่ 5 ต.ค. 2559 เวลา 11.05 น.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง