นายกสมาคมวอลเลย์บอลฯเผยทีมหญิงมีโอกาสแข่งซีเกมส์เพียง 50 %

กีฬา
29 ก.ค. 54
12:20
1
Logo Thai PBS
นายกสมาคมวอลเลย์บอลฯเผยทีมหญิงมีโอกาสแข่งซีเกมส์เพียง 50 %

“สมพร” นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยยืนยันว่าโอกาสที่จะมีการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงในซีเกมส์ครั้งที่ 26 เหลือเพียงแค่ 50 % เท่านั้น

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เตรียมเรียกประชุมหารือเพื่อหาหนทางในการให้ชาติสมาชิกส่งทีมเข้าแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ให้มากกว่า 4 ทีมขึ้นไปตามกฎของสหพันธ์วอลเล่ย์บอลแห่งเอเชีย หลังจากมีทีมวอลเลย์บอลหญิงเพียง 3 ชาติที่ตอบรับคือไทย เวียดนาม และอินโดนีเซีย ทำให้มีความเป็นไปได้สูงที่ซีเกมส์ครั้งนี้อาจจะต้องตัดการแข่งขันรายการนี้ออกไป

นอกเหนือจากการให้คณะกรรมการโอลิมปิกไทยเป็นตัวประสานกับโอลิมปิกของแต่ละชาติแล้ว ก็จะให้ ร.อ.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ ในฐานะรองประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย เข้าไปต่อรองกับสมาคมวอลเล่ย์บอลของชาติสมาชิก ซึ่งไม้ตายสุดท้ายก็คือ ไทยในฐานะแชมป์เก่า 9 สมัย จะยอมส่งทีมชุดบี แทน ชุดเอ เพื่อแลกกับการส่งทีมเข้าแข่งขันหากชาติสมาชิกเสนอมา
 
อย่างไรก็ตามมีกระแสข่าวว่าขณะนี้มีชาติสมาชิกยื่นความจำนงเข้าแข่งขันวอลเล่ย์บอลหญิงในซีเกมส์ครั้งที่ 26 แล้วถึง 7 ชาติ แต่ก็ยังไม่มีการยืนยัน ขณะที่การประชุมเพื่อหาทางแก้ไขปัญหานี้ของสมาคมวอลเลย์บอลไทยคาดว่าจะมีขึ้นทันทีที่ ร.อ.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ เดินทางกลับจากเปรูในวันที่ 3 สิงหาคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง