ผบช.น. เตือน อย่าล่าอาหาร-ของบริจาคมากักตุน เข้าข่ายทำผิด มีโทษปรับ 5,000 บาท

สังคม
31 ต.ค. 59
12:45
343
Logo Thai PBS
ผบช.น. เตือน อย่าล่าอาหาร-ของบริจาคมากักตุน เข้าข่ายทำผิด มีโทษปรับ 5,000 บาท
ผู้บัญการตำรวจนครบาล กำชับให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังกลุ่มมิจฉาชีพที่แฝงตัวเข้ามาในพื้นที่สนามหลวง พร้อมเตือนผู้กักตุน อาหารและสิ่งของบริจาค มีความผิดตามประมวลกฏหมายอาญา ปรับไม่เกิน 5,000 บาท

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญการตำรวจนครบาล เดินตรวจความเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกให้ประชาชน ที่เดินทางมากราบสักการะเบื้องหน้าพระโกศ พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยกำชับให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังกลุ่มมิจฉาชีพที่แฝงตัวเข้ามา ซึ่งแม้จะมีจุดติดตั้งเครื่องเอ็กซเรย์ในพื้นที่สนามหลวง แต่กลุ่มมิจฉาชีพอาจใช้วิธีขโมยกระเป๋า แทนการกรีด

"อยากเตือนไปยังกลุ่มมิจฉาชีพที่คิดเข้าลักขโมยในช่วงนี้ ซึ่งการมาลักขโมยในงานแบบนี้ ถ้าจับได้ ต้องเล่นให้หนัก " พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร กล่าว

พร้อมทั้งฝากถึงคนที่ตั้งใจมาขนของบริจาคไปกักตุน ทั้งอาหารหรือสิ่งของ ขอให้คิดถึงจิตใจผู้ให้ หรือผู้บริจาคบ้าง ว่าต้องการให้เกิดการแบ่งปัน ซึ่งการกระทำเช่นนี้ แม้ไม่ใช้การลักวิ่งชิงปล้น แต่ก็เข้าข่ายสร้างความเดือนร้อนรำคาญใจให้ผู้อื่น มีความผิดตามประมวลกฏหมายอาญา ม.397 ปรับไม่เกิน 5,000 บาท

สำหรับการจราจรวันนี้ (31 ต.ค.2559) ตามกำหนดเดิมจะปิดเส้นทางจราจรเต็มรูปแบบ 27 เส้นทาง แต่วันนี้ได้ปรับลดเหลือปิดจำนวน 8 เส้นทาง รอบสนามหลวงและพระบรมมหาราชวัง ส่วนเส้นทางอื่นจะเปิด-ปิดตามสถานการณ์ ทั้งนี้ ภาพรวมที่ผ่านมาเป็นไปอย่างเรียบร้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง