ปาบึ้มใส่ร้านน้ำชาในปัตตานี เจ็บ 2

ภูมิภาค
30 ก.ค. 54
09:11
13
Logo Thai PBS
ปาบึ้มใส่ร้านน้ำชาในปัตตานี เจ็บ 2

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเกิดเหตุระเบิด 2 จุดในจังหวัดปัตาตานี โดยเหตุแรกคนร้ายขว้างระเบิดร้านน้ำชาในอำเภอแม่ลาน มีผู้บาดเจ็บ 2 คน ก่อนจะวางระเบิดเส้นทางในอำเภอปานาเระ ทำให้ทหารชุดลาดตระเวนบาดเจ็บ 1 นาย

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบในร้านน้ำชา หมู่ 5 บ้านคลองทราย ตำบลแม่ลาน อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี ที่คนร้ายขว้างระเบิด MK-2 ใส่เมื่อเช้านี้ (30 ก.ค.) ทำให้ข้าราชการและชาวบ้านที่นั่งดื่มน้ำชากว่า 10 คน ได้รับบาดเจ็บ 2 คน
 
และเมื่อประมาณ 1 ชั่วโมงที่ผ่านมา คนร้ายลอบวางระเบิดในตำบลบ้านกลาง อำเภอปานาเระ ทำให้ทหารชุดลาดตระเวนบาดเจ็บ 1 นาย ขณะนี้อยู่ระหว่างการเข้าตรวจสอบของเจ้าหน้าที่
 
ส่วนที่จังหวัดนราธิวาส เมื่อคืนนี้ (29 ก.ค.) คนร้ายกราดยิงรถยนต์ของคณะละครสัตว์ บริเวณบ้านเปาะรามะ อำเภอรือเสาะ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บสาหัส 4 คน ในจำนวนนี้มีเด็กอายุ 13 ปี และ 14 ปี รวมอยู่ด้วย
 
สอบสวนทราบว่า ทั้งหมดเดินทางกลับจากการแสดงที่โรงเรียนบ้านมะนังปันยัง ตำบลรือเสาะ เพื่อกลับที่พัก เมื่อถึงที่เกิดเหตุ มีคนร้ายประมาณ 10 คนใส่ชุดสีดำ ยืนอยู่ริมถนน และใช้อาวุธสงครามกราดยิง เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเป็นการสร้างสถานการณ์
 
ส่วนความคืบหน้าการซ่อมแซมเส้นทางรถไฟ หลังถูกคนร้ายลอบวางระเบิด 2 จุด เมื่อ 3 วันก่อน ล่าสุดสามารถเปิดใช้เส้นทางได้ตามปกติแล้ว แต่มีผู้โดยสารมาใช้บริการบางตา โดยเฉพาะที่สถานีรถไฟยะลา เพราะไม่มั่นใจความปลอดภัย ซึ่งศูนย์ภาคใต้การรถไฟแห่งประเทศไทยได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยบนขบวนรถไฟอีก 5 นาย
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง