สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ อัดฉีด 10 ล้านบาท ไทยคว้าแชมป์อาเซียน

กีฬา
20 พ.ย. 59
20:24
113
Logo Thai PBS
สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ อัดฉีด 10 ล้านบาท ไทยคว้าแชมป์อาเซียน
นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ประกาศอัดฉีด 10 ล้านบาท หากทีมชาติไทยสามารถป้องกันแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียนได้

วันนี้ (20 พ.ย.2559) ทีมชาติไทยประเดิมศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ นัดแรก กลุ่มเอ ด้วยการเอาชนะ อินโดนีเซีย 4-2 และธีรศิลป์ แดงดา ยิงแฮตทริก ซึ่ง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า เกมกับอินโดนีเซียทำให้เห็นว่าชาติจากอาเซียนพัฒนาขึ้นมามาก นั่นจึงทำให้ทีมชาติไทยจะประมาทไม่ได้ และเพื่อเป็นกำลังให้กับนักกีฬาตัวเองเตรียมเงินอัดฉีดไว้ 10 ล้านบาท หากทีมชาติไทยสามารถคว้าแชมป์มาครองเป็นสมัยที่ 5 ได้

ขณะที่โปรแกรมการฝึกซ้อมวันนี้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน งดโปรแกรมฝึกซ้อมในสนาม โดยให้เพียงนักเตะทุกคนเน้นฟื้นฟูสภาพร่างกายที่บริเวณสระว่ายน้ำโรงแรม หลังกรำศึกหนักมากับอินโดนีเซีย

"ซิโก้" กล่าวว่า ตอนนี้นักเตะทุกคนเริ่มมีอาการล้าจากการลงแข่งขันติดต่อกันก็พยายามเร่งฟื้นฟูให้เร็วที่สุด ส่วนการเจอกับสิงคโปร์ อาจมีการสลับหมุนเวียนตัวผู้เล่น ซึ่ง ธีราทร บุญมาทัน จะได้เริ่มออกสตาร์ทเป็น 11 ผู้เล่นตัวจริงอีกครั้ง

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปในกลุ่มเอ ทีมชาติไทย จะพบกับทีมชาติสิงคโปร์ ที่เสมอ ทีมชาติฟิลิปปินส์ มา 0-0 ที่สนามฟิลิปปินส์ สปอร์ต สเตเดี้ยม ในวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ เวลา 15.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง