เตือนภาคใต้ฝั่งตะวันออกเฝ้าระวังฝนตกหนัก-คลื่นลมแรง 25-28 พ.ย.นี้

ภูมิภาค
24 พ.ย. 59
09:49
432
Logo Thai PBS
เตือนภาคใต้ฝั่งตะวันออกเฝ้าระวังฝนตกหนัก-คลื่นลมแรง 25-28 พ.ย.นี้
ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ออกประกาศเตือนฉบับที่ 1 มีฝนเพิ่มและคลื่นลมแรง ในขณะที่ระดับน้ำในคลองอู่ตะเภา จ.สงขลา ยังต่ำกว่าตลิ่งอีกมาก สัญลักษณ์เตือนภัยยังคงเป็นสีเขียว

ปริมาณน้ำในคลองสายต่างๆใน จ.สงขลา เริ่มมีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นหลังเกิดฝนตกลงมาเป็นระยะในพื้นที่ ด้าน น.ส.พะเยาว์ เมืองงาม ผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จ.สงขลา เปิดเผยว่า ศูนย์อุตุนิยมวิทยาฯได้ออกประกาศเตือนฉบับที่ 1 เรื่อง ฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกและคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย

โดยระบุว่าบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศจีนตอนใต้แล้ว และคาดว่าจะแผ่ลงมามีผลกระทบต่อลักษณะอากาศของภาคใต้ฝั่งตะวันออกตั้งแต่วันนี้ (24 พ.ย.2559) โดยจะทำให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือมีกำลังแรงขึ้น บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับคลื่นลมในอ่าวไทยจะแรงขึ้น ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังในช่วงวันที่ 25-28 พ.ย.2559

ขณะที่การแจ้งเตือนปริมาณน้ำโดยธงสัญลักษณ์เตือนภัยน้ำท่วมนั้น ทั้งในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่และพื้นที่รอบนอก ยังคงเป็นเป็นธงสีเขียว ซึ่งหมายถึงปลอดภัย อย่างไรก็ตามสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สงขลา ร่วมกับส่วนเกี่ยวข้องได้มีการติดตามสภาพอากาศ ปริมาณน้ำฝน ปริมาณน้ำท่า เพื่อนำข้อมูลมาวิเคราะห์ให้สามารถแจ้งเตือนภัยให้แก่ประชาชนได้อย่างทันท่วงที หากพื้นที่ใดมีความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาน้ำท่วม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง