นครบาล 4 จับผู้ต้องหาค้ายาเสพติดย่านลาดพร้าว ยึดยาไอซ์ 5 กก.-ยาบ้าแสนกว่าเม็ด

อาชญากรรม
27 พ.ย. 59
19:39
801
Logo Thai PBS
นครบาล 4 จับผู้ต้องหาค้ายาเสพติดย่านลาดพร้าว ยึดยาไอซ์ 5 กก.-ยาบ้าแสนกว่าเม็ด
ตำรวจสืบสวนนครบาล 4 จับผู้ต้องหาคดียาเสพติด ที่เช่าห้องพักย่านลาดพร้าว สามารถยึดของกลางเป็นยาบ้าได้ 140,000 เม็ด และยาไอซ์กว่า 5 กิโลกรัม

วันนี้ (27 พ.ย.2559) ตำรวจสืบสวนนครบาล 4 ยึดยาบ้า 140,000 เม็ด และยาไอซ์ 5.7 กิโลกรัม และเครื่องชั่งดิจิตอล เป็นของกลางที่นายนพ รัตนวรสุทธิ์ ผู้ต้องหาที่นำยาเสพติดมาพักไว้ในห้องพักแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว ซอย 26 ก่อนที่จะนำไปจำหน่ายให้กับผู้สั่งซื้อในละแวกใกล้เคียง

จากการสืบสวนพบว่าผู้ต้องหา ทำหน้าที่เดินยาให้กับลูกค้า และอ้างว่านำยาเสพติดทั้งหมดจากชายคนหนึ่ง ที่นำมาวางทิ้งไว้ริมถนนและจะนำมาพักไว้ที่ห้องดังกล่าว ก่อนจะมีคำสั่งซื้อโดยการโทรศัพท์ และจะนำยาเสพติดบรรจุใส่ถุงไปวางทิ้งไว้ที่จุดนัดหมาย โดยที่ไม่รู้จักผู้สั่งซื้อและไม่ได้รับเงิน เนื่องจากผู้สั่งซื้อจะโอนเงินให้กับผู้สั่งการเท่านั้น ซึ่งห้องพักแห่งนี้เพิ่งมาเช่าเพียง 10 วันก่อนถูกจับกุม และได้ส่งยาไปแล้วประมาณ 360,000 เม็ด และยาไอซ์อีก 10 กิโลกรัม

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่าการจับกุมครั้งนี้ตำรวจล่อซื้อยาไอซ์จากผู้ต้องหา และสืบสวนขยายผลจนพบว่าเป็นหนึ่งในขบวนการค้ายาเสพติด ตำรวจเตรียมขยายผลถึงผู้สั่งการและขบวนการนี้

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบยาบ้าพบว่ามี 2 ลักษณะ คือแบบตราสัญลักษณ์สีน้ำเงินและสีส้ม ซึ่งเป็นการบ่งบอกถึงความรุนแรงของตัวยา และความนิยมใช้ในเขตพื้นที่นั้นๆ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง