ฝ่าฝืนนำนกอินทรี มาถ่ายรูปกับนักท่องเที่ยวใน จ.ภูเก็ต

สิ่งแวดล้อม
21 ธ.ค. 59
13:26
979
Logo Thai PBS
ฝ่าฝืนนำนกอินทรี มาถ่ายรูปกับนักท่องเที่ยวใน จ.ภูเก็ต
ยังมีผู้ฝ่าฝืนนำสัตว์ป่าคุ้มครอง ออกมาให้นักท่องเที่ยวถ่ายภาพตามแหล่งท่องเที่ยว ล่าสุดบริเวณจุดชมวิวที่ จ.ภูเก็ต นำนกอินทรี มาถ่ายภาพกับนักท่องเที่ยว โดยคิดราคาภาพละ 100 บาท

ภาพที่มีผู้นำสัตว์ป่าคุ้มครองอย่างนกอินทรี มาให้นักท่องเที่ยวถ่ายโดยคิดราคาภาพละ 100 บาท ซึ่งทีมข่าวไทยพีบีเอสบันทึกไว้ได้ ยังคงมีให้เห็นเป็นประจำบริเวณจุดชมวิวสามหาด ต.กระรน อ.เมืองภูเก็ต

ส่วนบริเวณชายหาดอ่าวต้นไทร บนเกาะพีพี เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ เจ้าหน้าที่ออกตรวจตราผู้กระทำผิดกฎหมาย แต่ไม่พบแต่อย่างใด หลังจากก่อนหน้ามีกลุ่มบุคคลนำชะนี 3 ตัวมาให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูป ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินำคลิปวีดีโอมามอบให้เจ้าหน้าที่เพื่อติดตามหาผู้กระทำผิด กรณีนำสัตว์ป่าคุ้มครองมาหาประโยชน์

ข้อมูลเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี เปิดเผยว่า ช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวได้จับกุมผู้นำสัตว์ป่าคุ้มครอบมาให้นักท่องเที่ยวถ่ายภาพตามแหล่งท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง แต่ยังมีผู้ฝ่าฝืน เพราะบทลงโทษเพียงถูกปรับครั้งละ 1,500-2,000 บาท เทียบกับรายได้ที่สูง โดยเฉพาะฤดูกาลท่องเที่ยวที่เฉลี่ยเดือนละนับแสนบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง