ผู้สมัครหน้าเดิมสุโขทัย-หนองคายได้รับเลือกเป็น ส.ส.

ภูมิภาค
1 ส.ค. 54
00:53
17
Logo Thai PBS
ผู้สมัครหน้าเดิมสุโขทัย-หนองคายได้รับเลือกเป็น ส.ส.

ผลการเลือกตั้งซ่อมในจังหวัดสุโขทัยและหนองคาย รวมทั้งผลการนับคะแนนใหม่ในเขต 2 จังหวัดสงขลา ผู้ที่ได้รับเลือกยังคงเป็น ส.ส.คนเดิมที่ถูก กกต. ให้ใบเหลืองก่อนหน้านี้

เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งนำหีบบัตรและอุปกรณ์การเลือกตั้งส่งคืนศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งเขต 3 จังหวัดสุโขทัย หลังการนับคะแนนเลือกตั้งซ่อมแล้วเสร็จ และสามารถประกาศผลเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการได้ในช่วงค่ำที่ผ่านมา โดยผลการนับคะแนนปรากฏว่านายจักรวาล ชัยวิรัตน์นุกูล ผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ที่ถูกคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ให้ใบเหลืองในการเลือกตั้งครั้งแรก ได้คะแนนนำมาเป็นอันดับ 1 ได้ 34,150 คะแนน ส่วนนายสมเจตน์ ลิมปะพันธุ์ ผู้สมัคร ส.ส.จาก พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน เป็นที่ 2 ได้ 22,815 คะแนน
 
เช่นเดียวกับบรรยากาศเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 2 จังหวัดหนองคาย ปรากฏว่าผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการนายสมคิด บาลไธสง ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้กว่า 45,000 คะแนน ขณะที่นายพิทักษ์ ศรีตะบุตร ผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ได้ประมาณ 12,000 คะแนน
 
ขณะที่การนับคะแนนใหม่ ส.ส.เขต 2 จังหวัดยะลา ที่นายซูการ์โน มะทา จากพรรคเพื่อไทย เข้ายื่นหนังสือต่อ กกต.เพื่อขอให้มีการนับคะแนนใหม่เนื่องจากนับครั้งแรกพ่ายแพ้ให้นายอับดุลการิม เด็งระกีนา ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์เพียง 48 คะแนน แต่ผลการนับคะแนนใหม่กลับพบว่า นายอับดุลการิม จากพรรคประชาธิปัตย์ มีคะแนนเพิ่มจากเดิมเป็น 28,495 คะแนน และนายซูการ์โน ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย 27,965 คะแนน โดยห่างเพิ่มเป็น 503 คะแนน บัตรเสีย 9,967 คะแนน และไม่ประสงค์ลงคะแนน 2,751 คะแนน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง