แพทย์เจ้าของคลินิกจะรับผิดชอบ หากทำคนไข้เป็นเจ้าหญิงนิทรา แต่คาดเป็นเหตุสุดวิสัย

ภูมิภาค
26 ธ.ค. 59
12:55
1,667
Logo Thai PBS
แพทย์เจ้าของคลินิกจะรับผิดชอบ หากทำคนไข้เป็นเจ้าหญิงนิทรา แต่คาดเป็นเหตุสุดวิสัย
หญิงวัย 26 ปี กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา หลังเข้ารักษาอาการผ่าตัดกระดูกหลังที่คลินิกแห่งหนึ่งใน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ขณะที่แพทย์เจ้าของคลินิกยืนยันว่าไม่ได้ให้ยาผิดตามที่ญาติสงสัย แต่จะรับผิดชอบหากพบเป็นความผิดของคลินิค

วันนี้ (26 ธ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แพทย์เจ้าของคลินิก ใน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ยืนยันว่า ขณะที่นางสาวชไมพร มดน้อย อายุ 26 ปี มารักษาที่คลินิก มีอาการหัวใจเต้นเร็ว อ่อนเพลีย จึงสั่งฉีดยาไปได้ 3 ซี.ซี . จากนั้นคนไข้หมดสติและหยุดหายใจนานเกินไป จึงเรียกรถพยาบาล โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 มาช่วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ช่วยกันปั้มหัวใจ จนชีพจรกลับมาได้

สำหรับข้อสงสัยของญาติที่คาดว่าแพทย์ให้ยาผิด ไม่น่าเป็นไปได้ ซึ่งน่าจะเป็นเหตุสุดวิสัย อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าหากสาเหตุเกิดจากคลินิกก็พร้อมรับผิดชอบอย่างเต็มที่

นางสดใส มดน้อย มารดา เปิดเผยว่า ขณะนี้ลูกสาวยังพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอ.ซี.ยู.ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 และกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรามากว่า 10 วันแล้ว ล่าสุดอาการยังไม่ดีขึ้น ก่อนที่ลูกสาวจะกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา ได้เข้ารักษาการผ่าตัดกระดูกหลัง ที่โรงพยาบาลศิริราชจากอาการกระดูกโค้งผิดรูป หลังกลับมาพักฟื้นที่บ้านไม่นาน ลูกสาวมีอาการท้องเสียอย่างรุนแรง จึงรีบพาไปที่คลินิกแห่งหนึ่ง ใน อ.สองพี่น้อง เนื่องจากมีประวัติรักษาที่นั่น

ระหว่างที่พยาบาลฉีดยาฆ่าเชื้อและยาแก้ปวด ลูกสาวก็มีอาการชักน้ำลายฟูมปากจนสลบนิ่งแพทย์ปั๊มหัวใจกว่า 15 นาที แต่ไม่ฟื้น จึงสงสัยว่าหมอที่คลินิกอาจสั่งยาผิด จึงเข้าแจ้งความกับ สภ.สองพี่น้อง เพื่อเอาผิดกับสถานคลินิกดังกล่าว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง