นศ.กาญจนบุรีทำเค้กหน้าพระราชดำรัสรัชกาลที่ 9 จำหน่ายช่วงปีใหม่

สังคม
30 ธ.ค. 59
06:44
562
Logo Thai PBS
นศ.กาญจนบุรีทำเค้กหน้าพระราชดำรัสรัชกาลที่ 9 จำหน่ายช่วงปีใหม่
นักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษากาญจนบุรี ทำเค้กจำหน่ายช่วงเทศกาลปีใหม่เพื่อหารายได้เป็นทุนการศึกษา ซึ่งความพิเศษของเค้กอยู่ที่คือการเชิญพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาเขียนบนหน้าเค้ก ควรค่าแก่การมอบเป็นของขวัญให้กับผู้ที่เคารพนับถือ

พระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เกี่ยวกับหลักการใช้ชีวิตเศรษฐกิจพอเพียง ถูกนำมาเขียนที่หน้าเค้ก ซึ่งผลิตโดยนักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษากาญจนบุรี เพื่อจำหน่ายในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560

นายสุคนธ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษากาญจนบุรี กล่าวถึงแนวคิดว่า คณะครูและนักศึกษาตั้งใจแสดงความอาลัยและเห็นว่าพระราชดำรัสล้วนมีความหมาย แฝงแง่คิดและหลักในการดำเนินชีวิต นอกจากนี้การนำเค้กที่เชิญพระราชดำรัสไปมอบให้ผู้ใหญ่หรือผู้ที่เคารพนับถือ เปรียบเหมือนการมอบของขวัญอันล้ำค่า

ประชาชนจำนวนมากต่างให้ความสนใจเข้ามาเลือกซื้อเค้กของวิทยาลัยอาชีวศึกษากาญจนบุรี โดยส่วนใหญ่กล่าวว่าเป็นของขวัญที่มีคุณค่า เป็นพรปีใหม่ที่ดีที่สุดและตั้งใจน้อมนำพระราชดำรัสไปใช้ในปี 2560

ทั้งนี้ เค้กของนักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษากาญจนบุรีมีหลายรสชาติ ทั้งช็อกโกแลต วานิลลา และแยม จำหน่ายในราคาปอนด์ละ 150-180 บาทเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง