ติดกล้องวงจรปิดท่าเรือคลองแสนแสบดูแล ปชช.ร่วมงานปีใหม่

สังคม
31 ธ.ค. 59
13:52
267
Logo Thai PBS
ติดกล้องวงจรปิดท่าเรือคลองแสนแสบดูแล ปชช.ร่วมงานปีใหม่

ตำรวจมั่นใจดูแลประชาชนสัญจรทางเรือร่วมกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีเทศกาลปีใหม่ โดยวางกำลังตำรวจและกรมเจ้าท่าร่วมดูแลความปลอดภัยและติดกล้องวงจรปิด 27 ท่าเรือในคลองแสนแสบ

พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยและความปลอดภัยบริเวณท่าเรือผ่านฟ้าลีลาศ และท่าเรือต่างๆที่ให้บริการในคลองแสนแสบ ซึ่งเป็นอีกเส้นทางที่ประชาชนจะใช้เดินทางมายังพื้นที่จัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ทั้งหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์และสนามหลวง

พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ ระบุว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้กำหนดมาตรการในการดูแลความปลอดภัยและป้องกันอุบัติเหตุให้กับประชาชนที่เดินทางทางน้ำ จึงได้ประสานกับกรมเจ้าท่าติดตั้งกล้องวงจรปิดทั้ง 27 ท่าเรือคลองแสนแสบรวม 107 ตัว และประสานการไฟฟ้านครหลวงติดตั้งไฟส่องสว่างเพิ่มเติม เนื่องจากมีช่วงเวลาที่เรือจะให้บริการในช่วงเวลากลางคืน พร้อมจัดกำลังตำรวจดูแลประชาชนประจำท่าเรือต่างๆในช่วงเช้าและเย็นที่มีประชาชนใช้บริการจำนวนมาก

ส่วนท่าเรือประตูน้ำ ซึ่งคาดว่าจะเป็นจุดที่ประชาชนจะใช้เดินทางไปยังสถานที่จัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีในคืนวันนี้ (31 ธ.ค.2559) มีการประเมินไว้ว่าจะมีประชาชนมาใช้บริการไม่ต่ำกว่า 50,000 คน ซึ่งได้จัดกำลังตำรวจและกรมเจ้าท่าไว้ดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่การข่าวก็ยังมีการแจ้งเตือนตามวงรอบปกติ เนื่องจากจุดที่จัดกิจกรรมเป็นพื้นที่ที่มีคนมารวมตัวกันเป็นจำนวนมากจึงเป็นเรื่องปกติที่ฝ่ายมั่นคงให้เข้มงวดในการดูแลความปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง