สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จฯ ทรงเปิดนิทรรศการ "เย็นศิระเพราะพระบริบาล"

สังคม
9 ก.พ. 60
11:09
1,617
Logo Thai PBS
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จฯ ทรงเปิดนิทรรศการ "เย็นศิระเพราะพระบริบาล"
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เตรียมเสด็จพระราชดำเนินเพื่อทรงเปิดนิทรรศการ "เย็นศิระเพราะพระบริบาล" ที่ท้องสนามหลวง ซึ่งจัดขึ้นเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันนี้ เวลา 19.00 น.

วันนี้ (9 ก.พ.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นิทรรศการเย็นศิระเพราะพระบริบาล จัดขึ้นที่อาคารแบบกึ่งถาวร ในพื้นที่ 1,000 ตารางเมตร บริเวณสนามหลวงด้านทิศใต้ โดยประชาชนที่มาพักคอยต่อคิวก่อนเข้าสักการะพระบรมศพ สามารถเข้าชมเพื่อรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ใช้เวลาชม 30 นาที เปิดให้ชมรอบละ 300 คน ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรีได้ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมของสถานที่จัดนิทรรศการแล้ว

ทั้งนี้ อาคารดังกล่าวเริ่มก่อสร้างมาตั้งแต่ช่วงกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เพื่อใช้เป็นสถานที่จัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติสถาบันพระมหากษัตริย์ และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 ภายในนิทรรศการจัดแสดงพระราชกรณียกิจและสิ่งของส่วนพระองค์ ประกอบด้วย 5 โซน ได้แก่ บุญของแผ่นดินไทย พระราชาผู้ทรงธรรม (ทำ) กษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ พระมิ่งขวัญชาวไทย และร้อยใจไทย ซึ่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะเสด็จพระราชดำเนินมาทรงเปิดนิทรรศการเย็นศิระ เพราะพระบริบาล ในเวลา 19.00 น.วันนี้ ณ ท้องสนามหลวง

ขณะที่วันนี้ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการฝ่ายจัดสร้างพระเมรุมาศ จะตรวจพื้นที่โดยรอบบริเวณการก่อสร้างพระเมรุมาศ และสิ่งปลูกสร้างประกอบพระเมรุมาศ บริเวณท้องสนามหลวงด้านทิศใต้ รวมทั้งตรวจการขยายแบบการก่อสร้างพระเมรุมาศ การขยายลายโกศจันทน์ งานศิลปกรรมและงานประณีตศิลป์ ณ อาคารวิธานสถาปกศาลา ตรงข้ามประตูมณีนพรัตน์ พระบรมหาราชวัง นอกจากนั้น จะติดตามความคืบหน้าการบูรณปฏิสังขรณ์ราชรถและพระยานมาศ ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร และกรมสรรพาวุธทหารบก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง