"เนเธอร์แลนด์" ติดตั้งไฟจราจรป้องกันอุบัติเหตุให้คนก้มหน้าใช้โทรศัพท์มือถือ

ต่างประเทศ
19 มี.ค. 60
19:15
436
Logo Thai PBS
"เนเธอร์แลนด์" ติดตั้งไฟจราจรป้องกันอุบัติเหตุให้คนก้มหน้าใช้โทรศัพท์มือถือ
ทางการท้องถิ่นในประเทศเนเธอร์แลนด์ติดตั้งระบบสัญญาณไฟจราจรแบบใหม่ เพื่อให้คนที่ก้มหน้าใช้โทรศัพท์มือถือมองเห็นสัญญาณไฟ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

วันนี้ (19 มี.ค.2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เทศบาลเมืองโบเดกราเว่นในประเทศเนเธอร์แลนด์ ติดตั้งระบบสัญญาณไฟจราจรแบบแอลอีดีบนพื้นถนน เพื่อให้คนที่ก้มหน้าใช้โทรศัพท์มือถือมองเห็นสัญญาณไฟจราจร โดยไม่ต้องเงยหน้าขึ้นมา สัญญาณไฟจราจรบนพื้นจะเชื่อมต่อกับสัญญาณไฟจราจรปกติ จะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน เนื่องจากพบว่า 1 ใน 5 ของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับรถจักรยาน ในกลุ่มวัยรุ่นอายุระหว่าง 12-18 ปี เกิดจากการใช้โทรศัพท์มือถือ

 

 

 

แม้สัญญาณไฟจราจรแบบใหม่จะถูกออกแบบมาเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ แต่บางคนกลับมองว่าทางการกำลังส่งเสริมให้คนใช้โทรศัพท์มือถือในระหว่างการสัญจรบนท้องถนน เพราะวิธีป้องกันอุบัติเหตุที่ถูกต้อง ควรจะเป็นการห้ามใช้โทรศัพท์มือถือขณะสัญจรบนท้องถนน ขณะที่ทางการท้องถิ่นอธิบายว่าการห้ามคน ไม่ให้ใช้โทรศัพท์มือถือเป็นเรื่องที่แทบจะเป็นไปไม่ได้ ดังนั้น ทางการจึงคิดแผนที่จะปรับปรุงให้การจราจรมีความปลอดภัยมากขึ้น ในช่วงแรกสัญญาณไฟจราจรรูปใหม่นี้ ถูกติดตั้งอยู่หน้าโรงเรียน 3 แห่งเท่านั้นในโครงการนำร่อง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง