รวบยกแก๊งวัยรุ่นชลบุรี เล่นสงกรานต์พิเรนทร์ ปา"ไข่เน่า-ปลาร้า"ใส่ชาวบ้าน

สังคม
13 เม.ย. 60
19:15
1,714
Logo Thai PBS
รวบยกแก๊งวัยรุ่นชลบุรี เล่นสงกรานต์พิเรนทร์ ปา"ไข่เน่า-ปลาร้า"ใส่ชาวบ้าน
จับได้แล้วกลุ่มวัยรุ่นชลบุรี รวมตัวขี่รถจักรยานยนต์ปาของที่มีกลิ่นเหม็น นำน้ำปลาร้าใส่ถุง ไข่เน่า และน้ำมันเครื่อง ไล่ปาใส่ผู้คนที่สัญจรบนถนนและบ้านเรือน ในเขตเมืองชลบุรี พบเคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

วันนี้ ( 13 เม.ย.2560 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี จ.ชลบุรี เข้าตรวจค้นบ้านผู้ต้องสงสัยก่อเหตุขว้างปาถุงบรรจุน้ำปลาร้า น้ำมันเครื่อง และไข่เน่าใส่บ้านเรือน และผู้สัญจรผ่านในเขตตัวเมืองชลบุรี 5 คน มาสอบสวน แต่ตำรวจยังไม่เปิดเผยว่าเป็นผู้ต้องหาที่ก่อเหตุจริงหรือไม่

พ.ต.อ.สมโชค ตาผล ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองชลบุรี ระบุว่า หลังจากทราบเรื่อง ได้ให้เจ้าหน้าที่ออกติดตามจับกุมจนได้เบาะแสของผู้ต้องสงสัยก่อเหตุ ซึ่งเป็นกลุ่มที่เคยก่อเหตุลักษณะเดียวกันนี้มาแล้วหลายครั้ง

กลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ ระบุว่า คืนก่อนวันแรกของเทศกาลวันสงกรานต์ จะมีการรวมตัวกันเพื่อเล่นน้ำในลักษณะนี้เป็นประจำ แต่เดิมจะเป็นเพียงแค่ขี่จักรยานยนต์ แล้วใช่ถุงพลาสติกบรรจุน้ำเปล่าไล่ขว้างปาใส่กัน ซึ่งจะเล่นกันบนสะพานเลียบชายทะเลเมืองชลบุรีเท่านั้น แต่ต่อมาเริ่มมีการดัดแปลงเป็นน้ำแป้ง น้ำผสมสี

กระทั่งเลยเถิดกลายเป็นน้ำที่ไม่สะอาด เช่น น้ำปลาร้า น้ำครำจากท่อระบายน้ำ และไข่เน่า โดยกระจายไปเล่นหลายจุดในเขตเมืองชลบุรีและลามไปสู่การขว้างปาใส่บ้าน รถและผู้สัญจรผ่านไปมาอย่างไม่เลือกหน้า จนสร้างความเดือดให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง