วสท.รุดสอบสาเหตุ "เครน" รถไฟฟ้าสายสีแดงถล่ม

สังคม
29 เม.ย. 60
08:38
1,361
Logo Thai PBS
วสท.รุดสอบสาเหตุ "เครน" รถไฟฟ้าสายสีแดงถล่ม
วันนี้ รฟท.-วสท. พร้อมตำรวจ ลงพื้นที่สอบสวนหาสาเหตุอุบัติเหตุ "ซัพพอร์ต" ที่ใช้ยึดระหว่างเสาตอม่อ และ "ทรัค" ยกแผ่นคอนกรีต โครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง (บางซื่อ-รังสิต) ถล่มทับคนงานอิตาเลียนไทยเสียชีวิต 3 ราย

วันนี้ (29 เม.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากช่วงหัวค่ำวานนี้ (28 เม.ย.) เกิดอุบัติเหตุส่วนประกอบที่ใช้ยึดแผ่นคอนกรีตในการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดงช่วงดอนเมือง หล่นลงมา ขณะที่คนงานกำลังเตรียมติดตั้งเพื่อรอดึงแผ่นคอนกรีตไปประกอบด้านบน ส่งผลให้คนงานตกลงมาพร้อมกับอุปกรณ์ เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 3 คน

คนงานที่อยู่ในเหตุการณ์บอกว่าอุปกรณ์ชิ้นนี้เรียกว่า ซัพพอร์ต ใช้ยึดระหว่างเสาตอม่อเพื่อให้อุปกรณ์อีกชิ้น คือทรัค ยกแผ่นคอนกรีตจากด้านล่างขึ้นไปประกอบด้านบนได้ สาเหตุคาดว่าเกิดจากตัวยึดกับเสาตอม่อหลุดออกมา

ขณะที่ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้ประสานสมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) เข้าตรวจสอบหาสาเหตุในเวลา 9.00 น. เพื่อนำไปประกอบกับสำนวนคดี และจะสอบพยานแวดล้อมรวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ว่าเกิดจากความประมาทของผู้ใดหรือไม่

 

คนงานยังทำงานตามปกติตามแนวรถไฟฟ้า

ขณะที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ชี้แจงเหตุเครนของบริษัทอิตาเลียนไทยฯ หล่นทับคนงาน ว่าตามที่เกิดเหตุโครงสร้างในส่วนของ support launcher ที่ติดตั้งอยู่บนเสา กท.24+402 ร่วงหล่นลงมาทับคนงาน ของบริษัทอิตาเลียนไทยฯ เสียชีวิต 3 ราย สาเหตุเบื้องต้นเกิดจากอุปกรณ์โยงยึดอาจขาด

นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ พร้อมผู้บริหารได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ สำหรับรายชื่อคนงานที่เสียชีวิต 3 รายนั้นประกอบด้วย นายไมตรี สุภาสิวัฒน์ นายสงัด เทพสันทัด  และนายสันติพงษ์ แซ่ว่าง ทั้งหมดเป็นคนงานของบริษัทอิตาเลียนไทยฯ โดยวันนี้ผู้เชี่ยวชาญจากสภาวิศวกร และเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมผู้บริหารรถไฟ จะลงพื้นที่สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ผู้สื่อข่าวสำรวจบริเวณแนวโครงการรถไฟฟ้าสีแดงช่วงดอนเมือง พบว่า คนงาน บริษัทอิตาเลียนไทยฯ เข้าพื้นที่กันปกติ แม้จะเกิดอุบัติเหตุมีคนงานเสียชีวิต 3 คน จากเหตุเครนหล่นทับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง