"พล.อ.ธวัชชัย" ยืนยันพูดยิงเป้าไม่ได้หมายถึงสื่อมวลชน

การเมือง
8 พ.ค. 60
14:56
200
Logo Thai PBS
"พล.อ.ธวัชชัย" ยืนยันพูดยิงเป้าไม่ได้หมายถึงสื่อมวลชน
พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร ยืนยันพูดยิงเป้าไม่ได้หมายถึงสื่อมวลชน ยอมรับสนับสนุนกฎหมายสื่อฯ แต่ไม่ได้ก้าวก่ายการทำหน้าที่สื่อฯ

วันนี้ (8 พ.ค.2560) พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ชี้แจงกรณีการอภิปรายในสภาเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีช่วงหนึ่งที่มีการกล่าวในลักษณะให้จับสื่อที่บิดเบือนไปยิงเป้านั้น ขอยืนยันว่าการกล่าวเช่นนั้นเป็นลักษณะของการเปรียบเปรยและไม่ได้หมายถึงสื่อมวลชน ซึ่งการกล่าวออกไปเช่นนั้น ส่วนตัวก็ได้มีการถอนคำพูดแล้ว ยอมรับส่วนตัวสนับสนุนกฎหมายสื่อฯ พร้อมย้ำว่าไม่ได้จะก้าวก่ายการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน เพราะส่วนตัวก็ทำหน้าที่ตรงไปตรงมาและอยู่ในกฎกติกาในอาชีพของตัวเองมาโดยตลอด ซึ่งเมื่ออยู่ในที่ประชุมและมีความคิดเห็นอย่างไรก็ต้องเสนอแนะ และส่วนตัวก็ต้องการทำงานเพื่อบ้านเมืองเช่นเดียวกับสื่อ เพียงแต่การทำหน้าที่นั้นต่างกัน

ทั้งนี้ เห็นว่าการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชน ควรต้องตรวจสอบว่าเรื่องนั้นเป็นเรื่องจริงหรือเท็จ เพราะทำให้ผู้อื่นเสียหาย ต้องทำหน้าที่ตรงไปตรงมา ในฐานะข้าราชการยอมรับไม่ได้บางจุด ย้ำไม่ได้อยากเล่นการเมือง ได้ยื่นลาออกจากพรรคชาติพัฒนานานแล้ว ส่วนกรณีที่อาจจะมีรายชื่อได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งหนึ่งใน ส.ว. 250 คน นั้น เห็นว่าเป็นเรื่องของอนาคตไม่สามารถตอบได้ เป็นเรื่องของดวงคน ถ้าดวงไม่ให้ คงไม่ได้ทำหน้าที่แม่ทัพภาค 2 ส่วนตัวยืนยันทำหน้าที่ด้วยความภาคภูมิใจ ภายใต้กฎกติกาเผย เคยถูกตั้งกรรมการสอบสวนก็เคยมาแล้ว ย้ำทำงานอะไรก็ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง