พุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญวันวิสาขบูชา เน้นอาหารสุขภาพ-ลดโรคพระสงฆ์

สังคม
10 พ.ค. 60
08:54
591
Logo Thai PBS
พุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญวันวิสาขบูชา เน้นอาหารสุขภาพ-ลดโรคพระสงฆ์
พุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญใส่บาตรเนื่องในวันวิสาขบูชา ที่วัดชลประทานรังสฤษดิ์ ส่วนใหญ่เลือกอาหารสุขภาพ ป้องกันพระสงฆ์ป่วยด้วยโรคอ้วนและเบาหวาน

วันนี้ (10 พ.ค.2560) ที่วัดชลประทานรังสฤษดิ์ จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พุทธศาสนิกชนจำนวนมากเดินทางมาทำบุญในวันวิสาขบูชา เนื่องจากเป็นวันสำคัญที่ชาวพุทธทั่วโลกจัดพิธีทำบุญใหญ่ เพื่อบำเพ็ญกุศลระลึกถึงพระพุทธเจ้า ขณะที่ประชาชนหลายคนมีความตั้งใจทำบุญใส่บาตร ด้วยอาหารสุขภาพมากขึ้น เช่น ไม่เลือกอาหารหวาน มัน เค็ม หรือ น้ำอัดลม และคัดเลือกอาหารจากร้านค้าที่ปรุงอาหารสดใหม่เท่านั้น

ผู้จำหน่ายอาหาร บอกว่า ตนเองปรุงอาหารมาขายเองทุกครั้ง โดยเลือกเมนูสุขภาพมากขึ้น เช่น น้ำพริกปลาทู แกงผัก เน้นเนื้อปลา ไม่เน้นเนื้อหมู หรือเนื้อวัว เพื่อลดโรคพระสงฆ์ เนื่องจากพระสงฆ์ป่วยด้วยโรคอ้วนและเบาหวานสูงมากเป็นอันดับ 1 จากการฉันอาหารที่ประชาชนนำมาใส่บาตร โดยเฉพาะพระสงฆ์ในเขตกรุงเทพฯ เนื่องจากประชาชนไม่มีเวลาเตรียมอาหารเองและจะซื้ออาหารถุงสำเร็จ ตนเองจึงต้องทำหน้าที่คัดเลือกอาหารสุขภาพมาขายมากขึ้น

ขณะที่กลุ่มวัยรุ่นหลายคนนัดกันมาร่วมทำบุญ เช่น ฟังเทศน์ ฟังธรรม และเวียนเทียนในช่วงเย็น เพื่อความเป็นสิริมงคลของชีวิต อีกทั้งถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง