ขอศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุระเบิดห้างฯ จ.ปัตตานี แล้ว 11 คน

ภูมิภาค
15 พ.ค. 60
19:39
259
Logo Thai PBS
ขอศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุระเบิดห้างฯ จ.ปัตตานี แล้ว 11 คน
ตำรวจจังหวัดปัตตานีขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี จังหวัดปัตตานี แล้ว 11 คน หลังรวบรวมพยานหลักฐานเสร็จสิ้นวันนี้

วันนี้ (15 พ.ค.2560) พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะหัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ให้กำลังใจพนักงาน ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี จ.ปัตตานี หลังถูกลอบวางระเบิด เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จากนั้นเดินทางไปประชุมหน่วยงานความมั่นคง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และ จ.สงขลา ที่สำนักงานคณะกรรมการขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ส่วนหน้า ที่กองพลทหารราบที่ 15 ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย จ.ปัตตานี

พล.อ.อุดมเดช ระบุว่า ได้สั่งงานด้านการข่าวทุกหน่วยและกองกำลังรักษาความปลอดภัย ปรับปรุงด้านการข่าวและการรักษาความปลอดภัยให้เข้มข้นมากขึ้น และดึงประชาชนทุกกลุ่ม ทุกสาขาอาชีพ ร่วมทำงาน ป้องกันเหตุรุนแรงเพราะประชาชนเข้าถึงแหล่งข้อมูล มากกว่าเจ้าหน้าที่

ส่วนการติดตามผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดห้างนั้น พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จว.ปัตตานี เผยว่าได้ขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุแล้ว 11 คน หลังรวบรวมพยานหลักฐานเสร็จวันนี้

วันพรุ่งนี้ (16 พ.ค.2560) ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีจะเปิดบริการลูกค้าวันแรก หลังถูกลอบวางระเบิด แต่คาดว่าจะเปิดบริการในส่วนที่ไม่ได้รับความเสียหาย เบื้องต้นห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ระบุว่า เหตุลอบวางระเบิดที่ผ่านมา ทำให้ห้างฯ รับความเสียหาย ไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง