เตรียมขอศาลออกหมายจับเพิ่ม 1 คน คดีค้าประเวณีแม่ฮ่องสอน

อาชญากรรม
17 พ.ค. 60
19:41
321
Logo Thai PBS
เตรียมขอศาลออกหมายจับเพิ่ม 1 คน คดีค้าประเวณีแม่ฮ่องสอน
นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ร้องเรียนขอความเป็นธรรมกรณีถูกพาดพิงว่าเกี่ยวข้องกับคดีค้าประเวณีใน จ.แม่ฮ่องสอน ขณะที่รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า เตรียมขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่ม 1 คน

วันนี้ (17 พ.ค.2560) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีการค้ามนุษย์ในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน ว่า ขณะนี้เตรียมขอศาลออกหมายจับผู้เกี่ยวข้อง 1 คน เนื่องจากมีพยานหลักฐานเกี่ยวกับการเบิกค่าใช้จ่ายห้องพักในวันที่เกิดเหตุกับทางราชการ ประกอบกับพยานบุคคลได้ให้ปากคำยืนยันว่า เป็นบุคคลคนเดียวกัน ส่วนกรณีที่มีการระบุว่า นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน มีส่วนเกี่ยวข้องนั้น ขณะนี้ยังไม่มีพยานเอกสารเชื่อมโยง มีแต่พยานบุคคลที่ซัดทอดว่าอยู่ในวันเกิดเหตุ

พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยังระบุว่า พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้รายงานการดำเนินคดีนี้มาอย่างต่อเนื่อง และสืบสวนมาถูกทางแล้ว ยืนยันว่าไม่มีการจับผู้ต้องหาผิดตัวแน่นอน คาดว่าจะสามารถคลี่คลายคดีได้ภายในสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้

ขณะที่การตรวจสอบภาพวิดีโอภายห้องจัดเลี้ยงของโรงแรมแห่งหนึ่ง ที่นายสืบศักดิ์ บอกว่า ในช่วงค่ำของวันที่ 22 ก.ย.2559 ตนเองเดินทางมางานเลี้ยงเกษียณอายุราชการตำรวจภูธรจังหวัดสิงห์บุรี จ.สิงห์บุรี แต่จากการตรวจสอบภาพในคลิปวิดีโอที่มีชื่อว่า งานเกษียณอายุราชการ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสิงห์บุรี จำนวน 2 ตอน ความยาวตอนละเกือบหนึ่งชั่วโมง พบว่าทั้ง 2 ตอนที่ลงในยูทูป ไม่พบนายสืบศักดิ์ เข้ามาร่วมในงานดังกล่าว

ส่วนนายวสุ ผันเงิน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ซึ่งถูกพาดพิงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องเรื่องดังกล่าว เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับนายประเสริฐ วชิรเขื่อนขันธ์ นายกสมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย ที่ จ.สมุทรปราการ เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง

นายวสุ กล่าวว่า เข้าพักที่รีสอร์ทเกิดเหตุพร้อมกับคณะศึกษาดูงานจริง แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้าประเวณี และไม่ได้แอบอ้างเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ของจังหวัดแม่ฮ่องสอนตามที่มีข่าว จึงอยากขอความเป็นธรรมจากทุกฝ่าย และไม่เชื่อมั่นในการสอบสวนข้อเท็จจริงของตำรวจภูธรภาค 5

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง