รถพุ่งชนคนในย่านไทม์สแควร์ของสหรัฐฯ เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 22 คน

ต่างประเทศ
19 พ.ค. 60
06:58
743
Logo Thai PBS
รถพุ่งชนคนในย่านไทม์สแควร์ของสหรัฐฯ เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 22 คน
เกิดเหตุระทึกในนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ เมื่อรถยนต์คันหนึ่งพุ่งเข้าชนฝูงชนที่ย่านไทม์สแควร์ มีผู้เสียชีวิต 1 คน และได้รับบาดเจ็บ 22 คน ล่าสุด ตำรวจระบุว่าเป็นอุบัติเหตุไม่ใช่การก่อการร้าย

วันนี้ (19 พ.ค.2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ช่างภาพช่องทีวีมีเดียเซทของอิตาลีสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะรถคันหนึ่งพุ่งชนฝูงที่ย่านไทม์สแควร์ในนครนิวยอร์กของสหรัฐอเมริกา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน เป็นสตรีอายุ 18 ปี และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 22 คน

ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า รถยนต์คันดังกล่าว ซึ่งเป็นรถฮอนด้า แอคคอร์ดซีดานสีแดง แล่นมาด้วยความเร็วก่อนจะปีนขึ้นไปชนฝูงชนบนทางเท้าและไถลไปชนเสาไฟฟ้าบนถนนหมายเลข 45 โดยจุดที่เกิดเหตุเป็นบริเวณที่มีนักท่องเที่ยวและผู้คนพลุกพล่าน

หลังเกิดเหตุตำรวจควบคุมตัวผู้ขับขี่ไว้ได้ชื่อนายริชาร์ด โรฮาส อายุ 26 ปี อาศัยอยู่ในย่านบร็องซ์และมีประวัติเคยถูกจับถึง 2 ครั้งในนครนิวยอร์กในข้อหาเมาแล้วขับ ด้านนายบิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กแถลงกับผู้สื่อข่าวว่าจากการสอบสวนไม่พบสิ่งที่บ่งชี้ว่าเป็นการก่อการร้ายและตำรวจได้สอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเป็นอุบัติเหตุ

ขณะที่สำนักข่าวเอบีซีรายงานว่าโดยอ้างแหล่งในหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายที่ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตรวจพบสารเสพติดเป็นกัญชาสังเคราะห์ (เคทู) ในเลือดของนายโรฮาส แต่ไม่พบแอลกอฮอล์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง