ศาลให้ประกันตัว นายก อบต.บ้านใหม่ 4 แสน ห้ามยุ่งพยานหลักฐาน

อาชญากรรม
22 พ.ค. 60
16:57
653
Logo Thai PBS
ศาลให้ประกันตัว นายก อบต.บ้านใหม่ 4 แสน ห้ามยุ่งพยานหลักฐาน
ศาลอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว นายก อบต.บ้านใหม่ วงเงินประกัน 400,000 บาท ห้ามยุ่งกับพยานและหลักฐาน คดีทุจริตเบิกงบฯ ดูงาน จ.แม่ฮ่องสอน เชื่อมโยงการซื้อบริการทางเพศ

วันนี้ (22 พ.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี ควบคุมตัวนายวสุ ผันเงิน นายก อบต.บ้านใหม่ มาที่ศาลอาญาคดีทุจริตเเเละประพฤติมิชอบกลาง ถนนนครไชยศรี เพื่อขออำนาจศาลฝากขัง ครั้งแรก 12 วัน ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 162 รับรองเอกสารอันเป็นเท็จ ซึ่งเกิดขึ้นระหว่างการเดินทางไปดูงานที่ จ.แม่ฮ่องสอน ช่วงเดือนกันยายน 2559 กรณีการเบิกเงินไปราชการเกินจำนวนและไม่เป็นไปตามเอกสารการของบฯ ซึ่งเชื่อมโยงกับการซื้อบริการทางเพศ จ.แม่ฮ่องสอน และตำรวจได้แจ้งข้อหาเพิ่มอีก 1 ข้อหา คือ ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1-10 ปี

ศาลพิเคราะห์แล้ว อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวนายวสุ โดยใช้วงเงิน 400,000 บาท เพราะเป็นคดีที่มีโทษจำคุกสูง โดยกำหนดเงื่อนไข ไม่ให้ยุ่งเหยิงกับพยานและหลักฐาน และศาลได้นัดมารายงานตัวอีกครั้งในวันที่ 5 มิ.ย.2560

ขณะที่นายศรีอู๊ด โกสุโท ทนายความและนิติกรของ อบต. บ้านใหม่ เปิดเผยกรณีที่ตนเองถูกดำเนินคดีในข้อหาให้ถ้อยคำอันเป็นเท็จต่อเจ้าพนักงาน ว่า พรุ่งนี้ตนเองจะเดินทางไปมอบตัวที่ สภ.บางแม่นาง แต่ยังไม่ระบุเวลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง