รพ.เด็ก-รพ.ราชวิถี คุมเข้มความปลอดภัย หลังมีจดหมายเตือนขู่วางระเบิด

อาชญากรรม
25 พ.ค. 60
10:36
2,634
Logo Thai PBS
รพ.เด็ก-รพ.ราชวิถี คุมเข้มความปลอดภัย หลังมีจดหมายเตือนขู่วางระเบิด
โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้ายังคงมีมาตรการรักษาความปลอดภัยเป็นเท่าตัว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้มาใช้บริการ ส่วนโรงพยาบาลเด็กและโรงพยาบาลราชวิถี เจ้าหน้าที่เพิ่มกำลังดูแลความปลอดภัยทางเข้า-ออกทุกจุด หลังมีจดหมายเตือนขู่วางระเบิด

วันนี้ (25 พ.ค.2560) มาตรการรักษาความปลอดภัยวันที่ 4 หลังเกิดเหตุระเบิด โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ยังคงเน้นการตรวจค้นหาวัตถุอันตรายจากผู้เข้ามาใช้บริการ โดยเฉพาะทางเข้า-ออก ประตูหลัก ทั้ง 3 ทางของอาคารเฉลิมพระเกียรติอย่างเข้มข้น เจ้าหน้ายังแจ้งประชาสัมพันธ์ให้คนไข้และญาติ ห้ามวางกนะเป๋าไว้ในที่สาธารณะ เพราะจะสร้างความตื่นตระหนกให้ผู้เข้ามาใช้บริการ หลังจากเมื่อวานนี้ (24 พ.ค.) มีคนไข้ลืมกระเป๋าเสื้อผ้าไว้ ทำให้เกิดความวุ่นวายภายในโรงพยาบาลอีกครั้ง

 

 

ทั้งนี้ การเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย ทำให้ผู้มาใช้บริการรู้สึกปลอดภัยมากขึ้น แม้จะเพิ่งเกิดเหตุระเบิดไป แต่หลายคนที่เดินทางมารักษาตัวที่โรงพยาบาลต่อ เพราะเชื่อว่าการเข้ามาดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลและทหาร ทำให้คนร้ายไม่กล้าเข้ามาอีก และห่วงใยโรงพยาบาลใกล้เคียงที่มีจดหมายเตือนขู่วางระเบิดก่อนหน้านี้

 

 

ส่วนบรรยากาศที่หน้าโรงพยาบาลเด็กและโรงพยาบาลราชวิถี ที่อยู่ไม่ไกลจากโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าและเป็น 2 โรงพยาบาลที่การข่าวระบุว่า มีการออกจดหมายเตือนขู่วางระเบิด มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมากกว่าทุกวัน ประจำจุดทางเข้า-ออก

ขณะที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทั้ง 2 โรงพยาบาล ระบุว่า ขณะนี้โรงพยาบาลยังได้กำชับให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกตัวในโรงพยาบาลให้พร้อมใช้งาน เพิ่มเจ้าหน้าที่ตรวจตราแต่ละจุดมากขึ้น จัดระเบียบสถานที่ ถังขยะ กระถางต้นไม้ เฝ้าระวังสังเกตสิ่งแปลกปลอมที่จะเข้ามายังโรงพยาบาล โดยเฉพาะช่วงที่มีประชาชนเข้ามาใช้บริการตั้งแต่เช้าถึงบ่าย และดูแลความปลอดภัยบุคลากรทางแพทย์ ซึ่งขณะนี้สถานการณ์ก็ยังคงปกติ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง