ผบ.ตร. "ปัดขัดแย้ง" พล.ต.อ.ศรีวราห์ คดีระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า

อาชญากรรม
30 พ.ค. 60
15:23
470
Logo Thai PBS
ผบ.ตร. "ปัดขัดแย้ง" พล.ต.อ.ศรีวราห์ คดีระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ย้ำชัดมีข้อมูลกลุ่มผู้ก่อเหตุ คดีระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า และส่งให้คณะทำงานของรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแล้ว พร้อมปฏิเสธไม่มีข้อมูลที่ขัดแย้งกัน

วันนี้ (30 พ.ค.2560) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามหณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วมประชุมบริหาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ท่ามกลางกระแสข่าวความขัดแย้ง ในการสืบสวนสอบสวนคดีระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยืนยันไม่มีความขัดแย้งกับข้อมูลของชุดสืบสวนสอบสวน ที่มีพล.ต.อ.ศรีวราห์ เป็นหัวหน้าคณะ ส่วนข้อมูลที่ยืนยันว่ารู้ตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุ ได้ส่งให้พล.ต.อ.ศรีวราห์แล้ว ซึ่งกลุ่มผู้ต้องสงสัย ยังเป็นกลุ่มเดิม ซึ่งมีทั้งเคยก่อเหตุสร้างสถานการณ์และกลุ่มที่อาจไม่เคยมีประวัติในการก่อเหตุ โดยข้อมูลส่วนนี้สอดคล้องกับข้อมูล ที่ตำรวจสันติบาลและตำรวจนครบาล รายงานกลุ่มผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ที่มีกว่า 100 คน ให้กับคณะทำงานของพล.ต.อ.ศรีวราห์ เมื่อวานนี้

ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ แสดงความไม่สบายใจกับกระแสข่าวความขัดแย้งกัน ระหว่างข้อมูลการสืบสวนและสอบสวน โดยยืนยันว่าได้รับข้อมูลการสืบสวนจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมารวบรวมไว้ในสำนวนการสอบสวนแล้ว พร้อมสั่งให้ชุดสืบสวน ลงพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อจำลองเหตุการณ์ และรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุเพิ่ม เพื่อนำมาประกอบสำนวนการสอบสวน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง