โรงพยาบาลอินเดียจัดกิจกรรมสัปดาห์นมแม่โลก

ต่างประเทศ
3 ส.ค. 54
03:34
12
Logo Thai PBS
โรงพยาบาลอินเดียจัดกิจกรรมสัปดาห์นมแม่โลก

โรงพยาบาลในอินเดียจัดกิจกรรมสัปดาห์นมแม่โลกเพื่อรณรงค์ให้เด็กทารกได้ดื่มนมจากอก นอกจากจะเป็นการสร้างสายใยระหว่างแม่กับลูกแล้ว ยังช่วยเด็กเติบโตแข็งแรงมีภูมิคุ้มกันโรคภัย

อินเดียเป็นประเทศหนึ่งที่เล็งเห็นความสำคัญของการให้นมลูกจากอกแม่และในโอกาสสัปดาห์นมแม่โลก ซึ่งตรงกับสัปดาห์นี้ โรงพยาบาลกูรู เทก บาฮาดูร์ ในกรุงนิวเดลี ได้ร่วมรณรงค์จัดโครงการแม่ให้นมลูก โดยจัดผู้เชี่ยวชาญมาอบรมคุณแม่มือใหม่และผู้ที่กำลังจะเป็นคุณแม่ได้เรียนรู้เทคนิคการให้นมลูกในทุกขั้นตอนอย่างละเอียด รวมทั้งความสำคัญของการให้ลูกได้ดื่มนมจากอกแม่เป็นครั้งแรก ซึ่งจะช่วยให้เด็กมีพัฒนาที่ดีต่อไปในอนาคต
 
ทั้งนี้องค์การอนามัยโลกพยายามรณรงค์ให้สตรีเลี้ยงลูกด้วยนมจากอก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 6 เดือนแรก แต่การรณรงค์ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จ เพราะหลายพื้่นที่ของโลกยังเข้าไม่ถึงข้อมูลความรู้ด้านสาธารณสุขหรือได้รับข้อมูลแบบผิดๆ ขณะที่การโฆษณาสูตรนมทารกของบริษัทผลิตนมก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำแม่ไม่ยอมให้นนลูกเพราะมีทางเลือกอื่นๆ และนี่เองที่เป็นสาเหตุการเสียชีวิตของเด็กทารก โดยเฉพาะในอินเดียปีนี้ มีอัตราการเสียชีวิตของเด็กทารกเฉลี่ยสูงที่สุดในโลก หากรณรงค์ให้เด็กได้กินนมจากอกแม่ ก็ช่วยให้เด็กทารกหลายล้านมีชีวิตรอด เติบโตแข็งแรงเป็นผู้ใหญ่ที่คุณภาพได้ต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง