สั่งปิดน้ำตกป่าละอูชั่วคราว

ภูมิภาค
3 ส.ค. 54
06:15
13
Logo Thai PBS
สั่งปิดน้ำตกป่าละอูชั่วคราว

เจ้าหน้าที่สั่งปิดน้ำตกป่าละอูชั่วคราว เพื่อความปลอดภัย หลังเกิดเหตุน้ำป่าไหลทะลักจนทำให้สะพานและถนนขาดหลายจุดจนไม่สามารถใช้การได้

เจ้าหน้าที่ได้สั่งปิดน้ำตกป่าระอูชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว หลังน้ำป่าจากต้นแม่น้ำเพชรบุรีไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ในตำบลห้วยสัตว์ใหญ่และตำบลบึงนคร อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่คืนวานนี้ (2 ส.ค.) ขณะที่ชาวบ้านกว่า 1,500 คนยังคงเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากถนนและสะพานหลายจุดถูกกระแสน้ำซัดขาด ไม่สามารถใช้สัญจรเข้าออกหมู่บ้านได้ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งนำอาหารและเครื่องอุปโภคบริโภคไปแจกจ่ายเพื่อช่วยเหลือเบื้องต้น

ขณะที่ชาวบ้านป่าละอูบอกว่าช่วงนี้มีฝนตกหนักบริเวณชายแดน-ไทยพม่ามาหลายวัน ทำให้เกิดน้ำป่าไหลทะลักเป็นสีโคลนขุ่นมาจากต้นน้ำเพชรบุรีจนมาถึงแม่น้ำปราณบุรี เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาอย่างรุนแรง แต่บ้านเรือนและชาวบ้านปลอดภัย เพราะได้รับการแจ้งเตือนจากหอกระจายข่าวขององค์การบริหารส่วนตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ก่อนล่วงหน้า ถึงแม้ระดับน้ำจะเริ่มลดลง แต่เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ ได้จัดชุดเฝ้าระวังระดับน้ำในแม่น้ำตลอด 24 ชั่วโมง เพราะช่วงนี้ยังคงมีฝนตกในแถบภูเขาชายแดนอย่างต่อเนื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง