ศาลอนุมัติหมายจับ อดีตพนักงานเวรเปล ทำร้าย รปภ.รพ.ราชวิถีเสียชีวิต

อาชญากรรม
11 มิ.ย. 60
12:58
1,826
Logo Thai PBS
ศาลอนุมัติหมายจับ อดีตพนักงานเวรเปล ทำร้าย รปภ.รพ.ราชวิถีเสียชีวิต
ศาลอนุมัติออกหมายจับอดีตพนักงานเวรเปลโรงพยาบาล หลังก่อเหตุใช้มีดทำร้ายพนักงานรักษาความปลอดภัยโรงพยาบาลราชวิถีจนเสียชีวิต ตำรวจคาดเหตุไม่พอใจจากเหตุการห้ามจอดรถ

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.2560 ศาลอาญารัชดาอนุมัติหมายจับ นายภัทรพงษ์ เครือนาค อดีตพนักงานเวรเปลสถาบันโรคผิวหนัง โรงพยาบาลราชวิถี ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกอาวุธ (มีด) ไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ภายหลังก่อเหตุฆ่า นายสัญชาย วันงาม อายุ 30 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาลราชวิถี เสียชีวิตเมื่อช่วงสายวานนี้

ภายหลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง และเปิดเผยว่า มีพยานให้การ ว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายภัทรพงษ์ เครือนาค อดีตพนักงานเวรเปลของโรงพยาบาล ได้ขับรถยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น แจ๊ส สีขาว ขับมาจอดใกล้กับจุดที่เกิดเหตุ ซึ่งผู้เสียชีวิตเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยได้ออกมาห้ามจอดรถ เพราะเป็นพื้นที่ห้ามจอดรถ ทำให้ผู้ต้องหาไม่พอใจ และนำมีดมาทำร้ายผู้เสียชีวิต ก่อนขับรถหลบหนีไปทางอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เบื้องต้นยังไม่พบสาเหตุจูงใจอื่นในการก่อเหตุ จึงคาดว่าเป็นเหตุไม่พอใจจากเหตุการห้ามจอดรถเท่านั้น

เบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือ นายภัทรพงศ์ เครือนาค หรือ ต้อย อายุ 28 ปี เป็นอดีตเวรเปลที่ทำงานอยู่สถาบันโรคผิวหนัง ซึ่งถูกไล่ออกไปเนื่องจากไม่ค่อยทำงาน ก่อนที่เมื่อวานนี้จะก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัว พร้อมทั้งประสานกล้องวงจรปิดเพื่อหาเส้นทางหลบหนี ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ก่อนจะเร่งล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง