มือระเบิดฆ่าตัวตายก่อเหตุโจมตีกรุงบรัสเซลส์ของเบลเยี่ยม แต่ไม่มีผู้ได้รับอันตราย

ต่างประเทศ
21 มิ.ย. 60
06:56
508
Logo Thai PBS
มือระเบิดฆ่าตัวตายก่อเหตุโจมตีกรุงบรัสเซลส์ของเบลเยี่ยม แต่ไม่มีผู้ได้รับอันตราย
เบลเยี่ยมเผชิญภัยก่อการร้ายอีกครั้ง หลังมีมือระเบิดฆ่าตัวตายบุกเข้าก่อเหตุโจมตีที่สถานีรถไฟในย่านใจกลางกรุงบรัสเซลส์ แต่ถูกทหารยิงสกัดและควบคุมสถานการณ์ไว้ได้อย่างรวดเร็วโดยไม่มีใครได้รับอันตราย

วันนี้ (21 มิ.ย.2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทหารที่ลาดตระเวนดูแลความปลอดภัยในตัวสถานีรถไฟบรัสเซลส์ เซนทรัล ในกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม ยิงชายต้องสงสัย ซึ่งเชื่อว่าเป็นมือระเบิดฆ่าตัวตาย และชายคนดังกล่าวได้จุดชนวนระเบิดที่ซุกซ่อนมาในตัว ทำให้เกิดระเบิดแต่ไม่รุนแรง ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานโดยอ้างคำกล่าวของผู้เห็นเหตุการณ์ว่าชายต้องสงสัยรายนี้สะพายเป้ที่หลังและสวมเข็มขัดระเบิด พร้อมกับตะโกนสรรเสริญพระเจ้าเป็นภาษาอาหรับก่อนจุดชนวนระเบิด

หลังเสียงระเบิดไม่นาน ตำรวจออกมาเปิดเผยว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้และยืนยันว่าไม่มีใครได้รับอันตรายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าชายต้องสงสัยคนดังกล่าวยังมีชีวิตอยู่หรือไม่

มีรายงานว่าหลังเกิดเหตุ ตำรวจต้องอพยพคนออกจากสถานีรถไฟบรัสเซลส์ เซนทรัล และที่จัตุรัสแกรนด์ เพลส แหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม ซึ่งอยู่ติดๆ กัน ท่ามกลางตำรวจที่ตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนาโดยรอบ

ทั้งนี้ กรุงบรัสเซลส์ต้องเพิ่มการรักษาความปลอดภัยในระดับสูงมานานกว่า 18 เดือนนับตั้งแต่กลุ่มไอเอสก่อเหตุโจมตีกรุงปารีส เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2558 ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 130 คน ตามด้วยเหตุระเบิดสนามบินและสถานีรถไฟใต้ดินในกรุงบรัสเซลส์เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 32 คน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง