"พล.อ.ประวิตร" ชม ผบ.ทบ.ทำงานดี

การเมือง
26 มิ.ย. 60
16:46
342
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" ชม ผบ.ทบ.ทำงานดี
พล.อ.ประวิตร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันยังไม่มีการหารือปรับย้ายนายทหารประจำปี พร้อมระบุผู้บัญชาการทหารบกทำงานได้ดี

วันนี้ (26 มิ.ย.2560) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระ ทรวงกลาโหม ระบุว่า ยังไม่มีการพูดคุยถึงการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารชั้นนายพล ประจำปี 2560 ในเดือนตุลาคมนี้ แม้จะมีรายงานว่าพล.อ.ประวิตร ได้สั่งการให้เหล่าทัพเตรียมพร้อมจัดทำบัญชีแล้วก็ตาม

พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ยังมีเวลาที่จะพิจารณา และยังไม่ได้พูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เรื่องนี้ซึ่งการปรับย้ายจะเริ่มจากการพูดคุยในแต่ละเหล่าทัพ และจะส่งรายชื่อขึ้นมาให้คณะกรรมการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารชั้นนายพล โดยไม่น่ามีปัญหา และจะจัดทำได้เสร็จตามเวลา

ส่วนกรณีที่ผู้บัญชาการทหารบก หรือ ผบ.ทบ.จะดำรงตำแหน่งต่ออีกหนึ่งปีหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ถามกลับสื่อว่า พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ทำงานดีหรือไม่ แต่ส่วนตัวเห็นว่า ที่ผ่านมาผู้บัญชาการทหารบกทำงานได้ดี

พล.อ.ประวิตร ยังย้ำอีกครั้งว่า ไม่คิดตั้งพรรคการเมือง หลังผลสำรวจความเห็นของนิด้าโพลสนับสนุนการตั้งพรรคการเมืองขึ้นใหม่เพื่อสนับสนุนรัฐบาลชุดปัจจุบัน ส่วนนายกรัฐมนตรีจะคิดอย่างไร ไม่สามารถตอบได้ เพราะไม่ได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรีถึงเรื่องนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง