แฟชั่นไอคอนร่วมวิ่ง Fashion Run ระดมทุนวิจัยรักษามะเร็ง

ศิลปะ-บันเทิง
28 มิ.ย. 60
13:44
549
Logo Thai PBS
แฟชั่นไอคอนร่วมวิ่ง Fashion Run ระดมทุนวิจัยรักษามะเร็ง
เรื่องแฟชั่นสวยๆ งามๆ ไม่ใช่แค่สไตล์หรือความสุขทางใจของผู้ชื่นชอบ แต่ยังนำมารณรงค์สร้างความตระหนักรู้ในประเด็นต่างๆ ได้เช่นกัน ล่าสุด งานวิ่งระดมทุนสนับสนุนการวิจัยเพื่อรักษาโรคมะเร็ง ชูธีมเก๋ ให้เหล่าแฟชั่นนิสต้าแต่งตัวเต็มมาวิ่งระยะทาง 5 กิโลเมตร

ขึ้นชื่อ "มาดามมด" การปรากฏตัวต้องเวอร์วังไม่ธรรมดา ครั้งนี้จัดเต็มทั้งเสื้อผ้าหน้าผมสีหวาน อลังการที่ทรงผมฟูฟ่อง แต่เห็นแบบนี้ไม่ได้ไปรันเวย์ที่ไหน เพราะครั้งนี้เปลี่ยนแนวมาร่วมงานวิ่ง "แฟชั่น รัน" ชื่องานบอกชัดเจนเลยว่านอกจากต้องเสียเหงื่อแล้ว ยังต้องโชว์ความเก๋กันแบบสุดๆ ชุดนี้มาดามมดเลยเตรียมตัวถึง 3 ชั่วโมง เพราะต้องประชันกับแฟชั่นนิสต้าสายวิ่งอีกกว่า 300 คน เช่น คู่รักเด็กแนว "ไอด้า-เบน", สาวๆ ทีมบี เดอะเฟช ซีซั่น 3 และ "ม๊าเดี่ยว" ดีไซเนอร์ภูธร ที่ไอเดียบรรเจิดกับชุดถุงกระสอบสีรุ้งธีม "วิคตอเรียสำเพ็ง" งานนี้สวนรถไฟเลยกลายเป็นแคทวอล์คกลางแจ้ง แต่งประชันกันสุดฤทธิ์ แต่มีเป้าหมายเดียวกัน คือระดมทุนให้กองทุนการวิจัยเซลล์บำบัด ศิริราชมูลนิธิ เพื่อการรักษาโรคมะเร็ง

 

 

 

คนนี้ถึงไม่แต่งตัวจัดเต็ม แต่เรื่องของใจนี่เต็มแน่นอน นักร้องสาวมาเท่ "หนุ่ย นันทกานต์" ก็มาร่วมงานวิ่งครั้งนี้ด้วย เพราะอยากแชร์ประสบการณ์ตรงกับโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ที่ต้องให้คีโมถึง 6 ครั้ง ฉายแสงอีกกว่า 20 ครั้ง ยืนยันว่ามะเร็งใกล้ตัวกว่าที่คิด และไม่ใช่ว่าแข็งแรงมาตลอดจะไม่มีสิทธิ์เสี่ยง แม้การดูแลสุขภาพอยู่เสมอจะเป็นสิ่งสำคัญ แต่การศึกษาหาวิธีเยียวยายังเป็นเรื่องจำเป็น ซึ่งการวิจัยเซลล์บำบัดเป็นการรักษารูปแบบใหม่ ถือว่าเป็นความหวัง และงานแฟชั่น รัน ครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการวิจัย

 

 

 

ข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุขพบว่าคนไทยเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งกว่า 60,000 คนต่อปี กิจกรรมแฟชั่น รัน ครั้งนี้ ไม่เพียงเพื่อระดมทุนวิจัยวิธีการรักษารูปแบบใหม่ แต่ยังเป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับประชาชนทั้งอาการของโรคและวิธีการตรวจคัดกรองเบื้องต้น เพื่อลดความเสี่ยงและทำการรักษาได้อย่างทันท่วงที

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง