ตร.กองปราบอ้างป้องกันตัว เหตุยิงทหารเสียชีวิต

อาชญากรรม
3 ส.ค. 54
11:25
21
Logo Thai PBS
ตร.กองปราบอ้างป้องกันตัว เหตุยิงทหารเสียชีวิต

ตำรวจกองปราบปรามอ้างยิงทหารสังกัดกองพันทหารช่างที่ 1 เสียชีวิตเป็นการป้องกันตัว หลังเกิดการโต้เถียงในสถานบันเทิงด้านผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลคันนายาวประสานนายทหารพระธรรมนูญ ร่วมสอบสวนคดี ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลคันนายาวสอบปากคำพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุ คดีที่ ส.ต.อ.บัณฑิต มิ่งแก้ว ผู้บังคับหมู่ กองกำกับการ 6 กองปราบปราม ใช้อาวุธปืนยิง ส.ท.ศุภสิทธิ์ ลำน้อย ทหารประจำกองพันทหารช่างที่ 1 เสียชีวิตหน้าแฟลตถนอมมิตร ย่านวัชรพล เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

พ.ต.อ.วิบูลยุทธ สันทัดเวช ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลคันนายาว เปิดเผยว่า พบปลอกกระสุนปืน ขนาด จุด 38 มม. และ 9 มม. ประมาณ 7 ปลอกในที่เกิดเหตุ และศพ ส.ท.ศุภสิทธิ์ ที่ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.ที่บริเวณแก้มขวา และ ขารวม 2 นัด โดยมี ส.ต.อ.บัณฑิต รอมอบตัว และ ให้การอ้างว่า ขณะไปเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านเกษตร-นวมินทร์ สังเกตเห็นพิรุธลักษณะคล้ายการส่งมอบยาเสพติดในกลุ่มที่มี ส.ท.ศุภสิทธิ์จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นจนเกิดการโต้เถียงกัน โดยทางร้านประสานตำรวจพื้นที่เข้าเจรจาไกล่เกลี่ยก่อนแยกย้ายกันกลับ แต่ ส.ท.ศุภสิทธิ์ตามมาที่แฟลตซึ่งเป็นที่พักตำรวจส่วนกลาง และ เกิดการทะเลาะวิวาทจนใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้กัน

 เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ส.ต.อ.บัณฑิต ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และ ประสานผู้บังคับบัญชาของ ส.ท.ศุภสิทธิ์ พร้อมนายทหารพระธรรมนูญเข้าร่วมสอบสวนคดี ส่วนสาเหตุ เชื่อว่า เป็นขัดแย้งส่วนบุคคลโดยยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง