เฝ้าระวังแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบตอบโต้เจ้าหน้าที่

ภูมิภาค
2 ก.ค. 60
13:01
121
Logo Thai PBS
เฝ้าระวังแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบตอบโต้เจ้าหน้าที่
หน่วยงานด้านความมั่นคงในจังหวัดสงขลาและจังหวัดปัตตานี เพิ่มมาตรการเข้มข้นในการป้องกันเหตุรุนแรง ป้องกันการตอบโต้ของแนวร่วมก่อความไม่สงบ หลังเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรมแนวร่วมในจังหวัดยะลาไปก่อนหน้านี้

วันนี้ (2 ก.ค.2560) ฝ่ายความมั่นคงในจังหวัดปัตตานี ทั้งทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง ตั้งจุดตรวจ จุดสกัดกว่า 40 จุดทั่วทุกอำเภอ เพื่อตรวจเข้มทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยเฉพาะจุดตรวจที่จะเข้าสู่ตัวเมือง เน้นการตรวจเข้มในพื้นที่ อ.เมือง อ.สายบุรี อ.หนองหนองจิก และ อ.โคกโพธิ์ เนื่องจากฝ่ายการข่าว แจ้งเตือนว่าแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ อาจก่อเหตุุุรุนแรงเพื่อตอบโต้หลังเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรมแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ อ.รามัน จ.ยะลา 1 คน

เช่นเดียวกับที่ จ.สงขลา หน่วยงานด้านความมั่นคง ต้องเพิ่มมาตรการเข้มข้นในการป้องกันเหตุไม่สงบที่อาจจะเกิดขึ้น โดยเฉพาะด่านตรวจความมั่นคง ด่านตรวจเส้นทางสายรอง ในพื้นที่ 4 อำเภอรอยต่อ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ อ.จะนะ,อ.เทพา,อ.นาทวี และ อ.สะบ้าย้อย รวมถึงย่านการค้าและการท่องเที่ยว ใน อ.หาดใหญ่ อ.เมือง และ อ.สะเดา โดยเฉพาะเน้นตรวจเข้มกลุ่มบุคคลที่มีหมายจับในคดีความมั่นคง และรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ที่มีการแจ้งเตือนมาก่อนหน้านี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง