กรมขนส่งฯ ส่งข้อมูลรถขายทอดตลาด 1,136 คันให้ดีเอสไอ

อาชญากรรม
6 ก.ค. 60
11:49
795
Logo Thai PBS
กรมขนส่งฯ ส่งข้อมูลรถขายทอดตลาด 1,136 คันให้ดีเอสไอ
กรมสอบสวนคดีพิเศษรับเอกสารปลอมประมูลรถขายทอดตลาด 1,136 คัน จากอธิบดีกรมขนส่งทางบกแล้ว เตรียมตรวจสอบลักษณะเดียวกับคดีรถหรูเลี่ยงภาษี ก่อนที่จะพิจารณาว่าจะรับเป็นคดีพิเศษหรือไม่

วันนี้ (6 ก.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมการขนส่งทางบกส่งหนังสือเอกสารหลักฐานข้อมูลรายละเอียดยานพาหนะที่ทางกรมขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) ส่งมาทั้งหมด 1,136 คัน โดยแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกเป็นรถ 605 คัน ที่ส่งมาให้กรมขนส่งทางบกจดทะเบียน กระทั่ง ขส.ทบ.พบว่า มีเจ้าหน้าที่ในหน่วยทุจริตและส่งเอกสารปลอมมาให้กรมขนส่งทางบกจดทะเบียน ขณะนี้เพิกถอนการจดทะเบียนแล้ว และส่วนที่สองเป็นรายละเอียดรถที่ยังไม่ได้ส่งให้กรมขนส่งทางบกจดทะเบียนอีก 531 คัน เพื่อมาให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ตรวจสอบ

พ.ต.ต.วรนันท์ ศรีล้ำ รองโฆษกดีเอสไอ กล่าวว่า การทำงานของดีเอสไอจะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ตรวจสอบว่ามีการปลอมแปลงเอกสารข้าราชการส่วนใดบ้าง ซึ่งการปลอมแปลงเอกสารทางราชการเป็นความผิดทางอาญา จะต้องนำส่งให้คณะกรรมการพิจารณาว่าจะสามารถรับเข้าเป็นคดีพิเศษได้หรือไม่ และรถ 605 คัน ที่ยื่นจดทะเบียนไปแล้วว่าเป็นรถถูกต้องหรือไม่ หรือเป็นรถเถื่อนโจรกรรม หรือรถเลี่ยงภาษี โดยต้องตรวจสอบจากเลขคัสซี เลขตัวถัง และเอกสารอื่นๆ ทั้งหมด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะใช้วิธีการตรวจสอบแบบเดียวกับคดีรถหรูเลี่ยงภาษี โดยดำเนินการสืบสวนก่อน หลังจากนั้นจะนำเข้าคณะกรรมการพิจารณาว่าจะรับเป็นคดีพิเศษตามขั้นตอนต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง