ผู้ว่า กกท.มั่นใจได้ตัวนายกสมาคมมวยฯในเดือน ส.ค.

กีฬา
3 ส.ค. 54
13:44
10
Logo Thai PBS
ผู้ว่า กกท.มั่นใจได้ตัวนายกสมาคมมวยฯในเดือน ส.ค.

ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยมั่นใจการ ก่อตั้ง และ เลือกตั้งนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นใหม่จะสิ้นเสร็จในเดือนสิงหาคม พร้อมเปิดโอกาสให้สโมสรมวยที่มีผลงานดีในรอบ 2 ปีสมัครเข้าเป็นสมาชิกร่วมก่อตั้งสมาคมมวยขึ้นใหม่

หลังจากเมื่อวานนี้ ไอบา ได้ส่งเอกสารถึงโอลิมปิกไทย และ กกท.ว่า จะยังไม่พิจารณาคณะบุคคลใดจากประเทศไทยเข้าเป็นสมาชิกของไอบา โดยให้โอลิมปิกไทย พร้อมกับ กกท. มาจัดก่อตั้งสมาคมในประเทศให้เสร็จเรียบร้อยเสียก่อน ถึงจะพิจารณาเข้าเป็นสมาชิกอีกครั้ง แม้จะไม่มีการรับรองคณะบุคคลใด แต่ไอบา ได้อนุญาติให้ทีมกำปั้นไทยสามารถเข้าร่วมการแข่งขัน ศึกไอบา เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 20011 ที่ประเทศอาเซอร์ไบจัน

ล่าสุดวันนี้ ( 3 ส.ค.) นายกนกพันธ์ จุลเกษม ผู้ว่า กกท. ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางกกท. จะเร่งเดินทางวางแผนงานที่จะจัดการก่อตั้งและเลือกตั้งสมาคมมวยสากลสมัครเล่นขึ้นมาใหม่เพื่อจะให้ไอบ้า รับรองเข้าเป็นสมาชิกถาวร โดยในวันพรุ่งนี้ ( 4 ส.ค.) คณะกรรมการมวยสากลแห่งประเทศไทย นำโดยนายมนตรี ไชยพันธ์ รองผู้ว่าการ จะมีการประชุมวางแผนงานในเรื่องนี้ ซึ่งเบื้องต้น กกท.จะเปิดโอกาสให้บรรดาสโมสรมวยสากลสมัครในประเทศไทยที่มีผลงานได้ในระยะ 2 ปีเข้าร่วมการก่อตั้งสมาคมมวยใหม่ ทั้งนี้น่าจะเสร็จสิ้นในเดือน ส.ค.นี้

ส่วนในเรื่องการส่งทีมกำปั้นไทยไปเข้าร่วมการแข่งขันศึกไอบา เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2011 ที่บากูประเทศอาเซอร์ไบจัน ซึ่งเป็นสนามแรกของการคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ที่จะต้องส่งชื่อนักมวย 8 รุ่น ผู้ว่า กกท. เปิดเผยว่า ได้พูดคุยกับคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยแล้วว่า จะให้ คณะกรรมการโอลิมปิกไทยเป็นผู้ส่งไปแข่งขัน ส่วนการเตรียมนักกีฬาจะเป็นหน้าที่ของ คณะกรรมการมวยสากลแห่งประเทศไทยเหมือนเดิม
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง