รองโฆษก ตร.เผยต้นสังกัดสั่งสอบข้อเท็จจริง ตม.สะเดา 2 นายกรณีรับเงินสินน้ำใจ

อาชญากรรม
11 ก.ค. 60
12:13
388
Logo Thai PBS
รองโฆษก ตร.เผยต้นสังกัดสั่งสอบข้อเท็จจริง ตม.สะเดา 2 นายกรณีรับเงินสินน้ำใจ
รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติเผยต้นสังกัดสั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสะเดา 2 นายจากกรณีรับเงินสินน้ำใจจากชาวมาเลเซีย พร้อมสั่งย้ายตำรวจอีก 2 นายไปช่วยราชการที่กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 6

วันนี้ (11 ก.ค.2560) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่สื่อประเทศมาเลเซียเผยแพร่ข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองไทยด่านสะเดา จ.สงขลา เรียกรับผลประโยชน์ว่าขณะนี้ต้นสังกัดได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงตำรวจ 2 นาย ส่วนอีก 2 นายมีคำสั่งให้ไปช่วยรายการที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 6 แต่เบื้องต้นทางตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 6 ชี้แจงตามปกติหากเดินทางข้ามแดนในช่วงเกิดจากที่เจ้าหน้าที่กำหนดจะมีค่าธรรมเนียม ที่มีใบเสร็จกำกับชัดเจน โดยจะเก็บในราคาที่ไม่เท่ากัน ซึ่งต้องดูตามเอกสารทางราชกาาที่ผู้เดินทางข้ามแดนพกติดตัวมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ โดยทั้งหมดเป็นไปตามระเบียบที่กำหนดไว้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เตรียมเชิญบุคคลภายในคลิปมาให้ข้อมูลถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อหาข้อเท็จจริง แต่ยืนยันว่าหากพบว่ามีการกระทำผิดจริงจะถูกดำเนินคดีทั้งวินัยและอาญา โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้สั่งกำชับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้มงวดเรื่องแรงงานข้ามชาติที่เข้าออกประเทศ เนื่องจากอยู่ในห้วงเวลาที่ผ่อนผันการใช้ 4 มาตราใน พ.ร.ก.แรงงานต่างด้าวปี 2560

ข่าวที่เกี่ยวข้อง