ญาติเตรียมแจ้งความเอาผิดเหตุเรือล่มกลางทะเล จ.ชุมพร

ภูมิภาค
28 ก.ค. 60
12:44
1,629
Logo Thai PBS
ญาติเตรียมแจ้งความเอาผิดเหตุเรือล่มกลางทะเล จ.ชุมพร
ญาติผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเรือนำเที่ยวล่มกลางทะเล จ.ชุมพร เตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของเรือข้อหาประมาท พร้อมเรียกร้องกำหนดมาตรฐานการออกใบญาตประกอบกิจการเรือนำเที่ยวให้ชัดเจน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติซ้ำรอย

วานนี้ (27ก.ค.2560) ครอบครัวน.ส.สุมรรษา สุทธานุรักษ์ หนึ่งในผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเรือ"โชติธารา 2" ล่มกลางทะเล บริเวณเกาะง่ามใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร ขณะพานักเรียนดำน้ำถ่ายรูปปะการังใต้ทะเล เมื่อ 2 วันก่อน เดินทางมารับศพผู้เสียชีวิต ที่โรงพยาบาลปากน้ำชุมพร เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีกรรมทางศาสนา ที่กรุงเทพมหานคร

นางมัณฑนา สุทธานุรักษ์ มารดาผู้เสียชีวิต บอกว่า ขณะนี้เตรียมปรึกษาทนาย ความ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของเรือ หลังทำการประมาทให้บุตรสาวเสียชีวิต เพราะมองว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เป็นความประมาทของผู้ประกอบการ ไม่ใช่ความประมาทของนักท่องเที่ยว พร้อมทังเรียกร้องหน่วยงานเกี่ยวข้อง ที่อนุญาตให้ผู้ประกอบการเดินเรือ ให้มีมาตรฐานในการออกอนุญาต และควรมีการตรวจสอบเรือบ่อยครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

สำหรับอุบัติเรือล่มกลางทะเลครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อ 2 วันก่อน ขณะ"เรือโชติธารา2" นำนักเรียนดำน้ำ,ครูฝึกดำน้ำ และ ผู้ควบคุมเรือ รวม 16 คน ออกไปดำน้ำเพื่อถ่าบรูปกะการังใต้ทะเล บริเวณเกาะง่ามใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร ซึ่งห่างจากฝั่งประมาณ 18 กิโลเมตร โดยใต้ท้องเรือเกิดรอยรั่วและน้ำเข้าเต็มลำเรือเป็นเหตุให้เรือล่มจมทะเล มีผู้เสียชีวิต 5 คน และ รอดชีวิต 11 คน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง