น้ำป่าไหลหลากท่วมแหล่งท่องเที่ยวดัง “สระมรกต”จ.กระบี่

ภัยพิบัติ
4 ส.ค. 60
17:53
2,917
Logo Thai PBS
น้ำป่าไหลหลากท่วมแหล่งท่องเที่ยวดัง “สระมรกต”จ.กระบี่
ฝนตกหนัก น้ำป่าหลากท่วมแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง "สระมรกต"กระบี่ ระดับสูง 1 เมตรในช่วงเช้า อพยพนักท่องเที่ยวออกปลอดภัยท่ามกลางฝนตกหนัก แต่ยืนยันน้ำป่าไม่ไหลลงสระมรกต เพราะเส้นทางน้ำไหลลงคนละแนวคลอง

วันนี้(4 ส.ค.2560) นายวุฒิพงษ์ ชูสังราช หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม จ.กระบี่ กล่าวว่า ช่วงเช้าวันนี้มีฝนตกหนักมาก จนกระทั่งช่วงสายประมาณ 10.00 น.เริ่มมีน้ำป่าไหลหลากมาจากพื้นที่หมู่บ้านแผ่นดินเสมอ ไหลบ่าลงมาจนถึงจุดขายตั่วนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่สระมรกต และสระน้ำผุด โดยระดับน้ำมีความสูงประมาณ 1 เมตร แต่ล่าสุดช่วง 16.30 น.ระดับน้ำเริ่มลดลงเหลือประมาณ 30 เซนติเมตร

 


เบื้องต้นจากการตรวจสอบไม่มีความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน และนักท่องเที่ยวไม่มีตกค้าง ในเขตท่องเที่ยวของสระมรกต เพราะหลังจากมีน้ำป่าไหลหลากแล้ว ก็ได้สั่งให้นำนักท่องเที่ยวออกทันที ทั้งนี้ ยืนยันน้ำป่าไม่ไหลไปลงสระมรกต แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังที่อยู่ห่างจากปากทางเข้าประมาณ 800 เมตร เนื่องจากเส้นทางการไหลของน้ำป่าไปคนละแนวกัน จึงไม่มีผลกระทบต่อน้ำในสระที่มีสีฟ้าใสเป็นมรกต

 


นอกจากนี้ยัง จะเปิดให้บริการท่องเที่ยวบริเวณสระมรกต ได้ตามปกติในวันพรุ่งนี้(5 ส.ค.) แต่ได้มีการติดตามสถานการณ์ฝนตก และน้ำป่าอย่างใกล้ชิด และมีมาตรการดูแลนักท่องเที่ยว ในกรณีเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน อย่างไรก็ตาม สำหรับน้ำป่าที่ไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่มาจากฝนตกหนักสะสม ทำให้ไหลเข้าท่วม

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงที่มีน้ำป่าไหลหลาก เจ้าหน้าที่ได้นำนักท่องเที่ยวประมาณ 100 กว่าคนออกจากพื้นที่ได้ทันที ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวจีน ฮ่องกง และคนไทยบางส่วน เนื่องจากยังเป็นช่วงเวลาสายทำให้นักท่องเที่ยวยังไม่เข้าพื้นที่มากนัก โดยเหตุการณ์นี้นักท่องเที่ยวต่างถ่ายภาพกันเพราะไม่คาดฝันว่าจะมีน้ำป่าไหลหลาก 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง