เมืองพัทยาชี้แจงยกเลิกวงเวียนโลมาแก้ปัญหาจราจร ปัดเอื้อประโยชน์ให้ห้างสรรพสินค้า

ภูมิภาค
10 ส.ค. 60
06:47
722
Logo Thai PBS
เมืองพัทยาชี้แจงยกเลิกวงเวียนโลมาแก้ปัญหาจราจร ปัดเอื้อประโยชน์ให้ห้างสรรพสินค้า
เมืองพัทยาชี้แจงกรณีรื้อถอนวงเวียนโลมา พัทยาเหนือ ใช้งบประมาณ 6.9 ล้านบาท จัดทำสัญญาณไฟจราจรแทน โดยนำมาจากผลการศึกษาในการแก้ปัญหาการจราจรระยะยาว พร้อมปฏิเสธเอื้อประโยชน์ให้ห้างสรรพสินค้า ขณะที่กระแสสังคมกดดันหนักทำลายอัตลักษณ์ท่องเที่ยว

เมื่อวานนี้ (9 ส.ค.2560) พล.ต.ต.พินิต มณีรัตน์ โฆษกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า การปรับปรุงแก้ไขการจราจรบริเวณแยกวงเวียนปลา โลมา ถนนพัทยาเหนือ ถือเป็นโครงการที่มีความจำเป็น เพราะไม่สามารถแก้ปัญหาการจราจรแออัดได้ เนื่องจากรัศมีวงเลี้ยวของวงเวียนค่อนข้างแคบ และการดำเนินการมาจากผลการศึกษาของคณะทำงานเพื่อมาศึกษา สำรวจ และวางแผนเมืองพัทยา พร้อมยืนยันการจัดทำโครงการนี้ก็ไม่จำเป็นต้องสอบถามความคิดเห็นจากประชาชน เพราะเป็นโครงการขนาดเล็ก และขอให้ทุกฝ่ายเข้าใจว่าการจัดทำก็เพื่อประโยชน์ทั้งสิ้น โครงการนี้ใช้งบประมาณดำเนินการเพียง 6.9 ล้านบาท เท่านั้น โดยโครงการนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวด ล้อมหรือเป็นโครงการขนาดใหญ่ที่ใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างยาวนาน จึงไม่จำเป็นต้องมีการทำประชาพิจารณ์

 

 

 

ขณะที่นายธเนศ ศุภรสหัสรังสี สมาชิกสภาเมืองพัทยา เตรียมยื่นกระทู้สด สอบถามผู้บริหารสภาเมืองพัทยาในการประชุมสภาเมืองพัทยาในวันนี้ (10 ส.ค.) เนื่องจากเป็นโครงการละเอียดอ่อน ทำให้ที่ผ่านมาต้องชะลอโครงการออกไปหลายครั้ง

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง