"พล.อ.เปรม" ขอนายกฯหนักแน่นทำงานเพื่อบ้านเมือง อย่ากังวลเสียงวิจารณ์

การเมือง
24 ส.ค. 60
10:32
568
Logo Thai PBS
"พล.อ.เปรม" ขอนายกฯหนักแน่นทำงานเพื่อบ้านเมือง อย่ากังวลเสียงวิจารณ์
ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ขอให้นายกรัฐมนตรี หนักแน่นในการทำงานเพื่อบ้านเมือง อย่ากังวลเสียงวิจารณ์ พร้อมยืนยัน ความเป็นมิตรระหว่างกันยังคงยั่งยืน และมั่นคง

วันนี้ (24 ส.ค.2560) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. นำคณะรัฐมนตรี และผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้าแสดงมุทิตาจิตต่อ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ ในโอกาสครบรอบวันคล้ายวันเกิด 97 ปี ซึ่งตรงกับที่ 26 ส.ค. โดย พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา พล.อ.เปรม เป็นแบบอย่างการพัฒนาประเทศด้านต่างๆ มาจนปัจจุบัน และถ่ายทอดในเรื่องความซื่อสัตย์ การทำความดีตอบแทนคุณแผ่นดิน ซึ่งสิ่งสำคัญในการสานต่อคือความสามัคคี แต่ยอมรับว่า มีปัจจัยจากภายในและภายนอกเข้ามาเกี่ยวข้อง ดังนั้นทุกฝ่ายจึงต้องร่วมมือกันเพื่ิอนำไปสู่ประชาธิปไตย ภายใต้หลักธรรมาภิบาล

ทั้งนี้ รัฐบาลสัญญาจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด ในการนำพาประเทศไปสู่ความก้าวหน้า ภายใต้หลักประชารัฐ และอาศัยความร่วมมือจากสื่อมวลชน เพื่อร่วมกันพัฒนาบ้านเหลุดพ้นจากความขัดแย้ง ยากจน และเป็นประเทศชั้นนำในอาเซียน ซึ่งทุกวันนี้ประเทศไทยโชคดีที่มีพระมหากษัตริย์ 2 พระองค์ คือพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อปวงชนชาวไทยและสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลปัจจุบัน ที่ทรงมีพระราชปณิธานสืบสานตามแนวพระราชดำริ

ทั้งนี้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ กล่าวให้โอวาทว่า ขอบใจนายกรัฐมนตรี รวมทั้งบุคคลที่เดินทางมาและไม่ได้มา ซึ่งได้ทำงานด้วยความเสียสละ ถวายความจงรักภักดี ใช้สติปัญญาทำงานดูแลชาติบ้านเมือง เพื่อทำหน้าที่อย่างดีที่สุดให้คนไทยมีความสุข

พร้อมย้ำว่า ความเป็นมิตรเป็นสิ่งที่มีโดยทั่วไป แต่ความเป็นมิตรระหว่างพวกเราทั้งโดยตรงและอ้อม เป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งเวลานี้มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา เป็นพี่ที่ดูแลสนับสนุนนายกรัฐมนตรีเพื่อให้การทำงานทุกอย่างเรียบร้อย โดยเชื่อว่า คนไทยทุกคนเข้าใจนายกรัฐมนตรี ที่ไม่ได้เข้ามาทำงานเพียงเพื่อเกียรติยศชื่อเสียง แต่อาสาเข้ามาด้วยความปรารถนาดีต่อประเทศชาติ จึงขอให้นายกรัฐมนตรี มุ่งมั่นทำงานเพื่อบ้านเมืองอย่ากังวลต่อเสียงวิจารณ์ที่จะทำให้กังวลใจและปวดหัว ดีใจ

ทั้งนี้ขอให้นายกรัฐมนตรี หนักแน่นมั่นคงเป็น พล.อ.ประยุทธ์ คนเดิมตั้งแต่เป็นผู้บัญชาการทหารบก และขอขอบคุณที่ีิคิดถึง แม้จะช่วยงานได้ไม่มาก แต่ยังขอเป็นกำลังใจและเป็นมิตรที่ปรารถนาดีต่อกัน พร้อมทั้งขอให้พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงสถิตย์อยู่บนสรวงสวรรค์ และคนไทยทุกหมู่เหล่าได้เห็นความดีของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร รวมทั้งผู้บัญชาการเหล่าทัพ เพื่ิอเป็นเกราะป้องกันอันตราย และขอให้คนไทยได้ระลึกถึงเสมอ แม้ไม่ได้เป็นรัฐบาลแล้ว จึงขอให้มั่นคงที่จะสละทุกอย่างเพื่อบ้านเมือง

ทั้งนี้ขอบคุณนายกรัฐมนตรี และผู้บัญชาการเหล่าทัพทั้งเก่าและใหม่ โดยจะขอจำวันนีี้ไว้ว่าความเป็นมิตรจะยั่งยืน แม้ว่าจะมีใครที่ไม่ทำหน้าที่แล้ว ก็ขอให้มั่นคง ดูแลชาติบ้านเมืองตลอดไป รวมทั้งขอให้ครอบครัวไม่เป็นห่วง และมีคนรักมาก คนไม่รักน้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง